ระทึกกลางชุมชนไฟไหม้บ้านพ่อค้าแคบหมูวอด

256
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เหตุไฟไหม้บ้านกลางย่านชุมชนสวรรคนิเวศเกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 4 ก.พ.67 ขณะที่ พ.ต.ท.ปกิต ผัดขัน สว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านที่บ้านเลขที่ 228/1228/2 หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ ทราบ และแจ้งขอรถดับเพลิงเทศบาลเมืองแพร่ เทศบาลตำบลทุ่งกวาวและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียงร่วมดับเพลิง เนื่องจากเป็นกลางชุมชนมีบ่สนคนจำนวนมาก

พบว่าบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านของ นายสิทธพร รัตนพฤษ บ้านเลขที่ 228/1 ม.4 ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ซึ่งเป็นบ้านทำแคบหมูขาย ก่อนจะลุกลามไหม้บ้านติดกันเสียหาย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ในการดับเพลิง จึงสงบพบว่า บ้านต้นเพลิงเสียหาย ส่วนบ้านอีกหลังที่ติดกัน เสียหายประมาณ 70 เปอรเซ็นต์ ทางพนักงานสอบสวน จึงบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักบาน ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.แพร่ มาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

จากการสอบถาม ลุงพรฯ เจ้าของบ้าน ให้การว่า คุยกันกับครอบครัว ในบ้านอยู่ อยู่ดีๆ รู้สึกร้อน เมื่อมองไปหลังบ้านพบว่า ไฟไหม้ จากนั้น ไฟได้ไหม้ลุกลามตามสายไฟ เป็นประกายแตกเปี๊ยะๆ ตามมา จากนั้นไ-ฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ไม่สามารถดับได้ทัน ทั้งหมดจึงวิ่งหนีเอาตัวรอดออกมาจากบ้าน ก่อนที่เพื่อบ้านจะช่วยแจ้งดับเพลิง ซึ่งไฟไหม้เร็วมาก จนไม่ได้ทันตั้งตัว ส่วนหลังบ้านเป็นจุดทอดแคบหมู่ ซึ่งน่าจะเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วเช่นนี้