(มีคลิป)พ่อเฒ่าหูตึงนอนพักช่วงบ่ายไฟไหม้บ้านไม่รู้ตัวชาวบ้านจูงแขนวิ่งออกมารอดหวุดหวิด

231
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เหตุการณ์ไฟไหม้บ้านช่วงบ่ายที่อากาศร้อนจัดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 เม.ย.67 พ.ต.ต.ธีรพงศ์ พลติ๊บ สว.(สอบสวน) สภ.วังหงส์ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านแถววัดปากห้วย ต.วังธง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง อบต.วังธง นำโดย นายวิราช ธันยพัฒน์กุล นายก อบต.วังธง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียงกว่า 10 คัน ออกดับเพลิง เนื่องจากเป็นกลางหมู่บ้านหวั่นลุกลาม

เมื่อไปถึงพบว่าไฟไหม้บ้านของ นายอินทร์ ชวารัตน์ อายุ 84 ปี เลขที่ 30 ม.6 ต.วังธง อ.เมืองแพร่ เป็นบ้าน 2 ชั้นด้านบนเป็นไม้สักเก่า เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟโหมลุกไหม้ ประกอบกับมีลมกรรโชกในระหว่างไหม้ ทำให้ไฟไหม้บ้านทั้งหลังอย่างรวดเร็ว รถดับเพลิงใช้เวลาดับประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ พบว่าไฟไหม้บ้านทั้งหมดหลัง เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบถามเจ้าของบ้าน แต่เนื่องจากหูตึง สื่อสารไม่รู้เรื่อง จึงไม่ทราบว่าสาเหตุมาจากอะไร

จากการสอบถาม นายพัน สืบเหล็ก หรือ โบ้ อายุ 49 บ้านเลขที่ 407/177 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ เป็นพ่อค้าขายหวยรัฐบาล ทราบว่า ตนเองไปขายสลากกลับมาตามถนนเส้นนี้ พบว่า มีไฟไหม้บ้านหลังนี้ จึงได้วิ่งไปบอกชาวบ้าน และวิ่งเข้าไปช่วยดับ ตอนนั้นไฟยังไหม้ไม่เยอะ แต่ตนไปหาน้ำไหนก็ไม่มี เปิดก๊อก น้ำก็ไม่ออก สาเหตุเพราะไฟไหม้ท่อจนขาด เมื่อไม่มีน้ำดับตนเองจึงวิ่งไปบอกชาวบ้านมาช่วยกัน และโทรแจ้งเจ้าหน้าดับเพลิงดังกล่าว

ทางด้าน นายประสิทธิ์ ใจปัญญา อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 30/1 ม.6 ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านเกิดเหตุให้การว่า หลังจากมีคนมาบอก ตนเองเห็นไฟไหม้ที่บริเวณห้องครัวของบ้าน จึงวิ่งไปหา นายอินทร์ฯ เจ้าของบ้าน ที่เดินไม่สะดวกเพราะแข้งขาไม่ดี ไปถึงพบว่า นายอินทร์ฯ นอนเปิดพัดลมหลับอยู่บริเวณหัวบันใดบ้าน โดยไม่รู้และไม่ได้ยินเสียงว่า ไฟไหม้บ้าน จึงไปพากันประคองวิ่งออกมาในขณะที่ไฟไหม้บ้านลุกลามขึ้นเรื่อยๆ จนรอดชีวิตมาได้

เบื้องต้นทางญาติและเจ้าของบ้านไม่ติดใจการไหม้ เพราะ นายอินทร์ฯ อายุมากแล้ว อาจจะก่อไฟไว้แล้วลืม หรืออาจจะไฟฟ้าลัดวงจร ไม่น่าจะมีใครมาเผา  ซึ่งพนักงานสอบสวนได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน จะได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.แพร่ เข้ามาตรวจสอบสาเหตุโดยละเอียดให้แน่ชัดอีกครั้งต่อไป.