(มีคลิป)เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายสนธิกำลังจับขนไม้สักท่อนจากแม่จั๊วะเข้าเวียงทอง ตามที่มีผู้ไม่ประสงค์ออกนามหวังรางวัลสินบนนำจับแจ้งมา

1911
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อวันที่  23 ม.ค. 67 เวลา 21.30 น. คณะเจ้าหน้าที่ ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่ อำนวยการโดย นายสงคราม ขาวสะอาด ผอ.สจป.3 สาขาแพร่ นายชาตรี สัทธรรมนุวงศ์ ผอ.ส่วนป้องกันฯ โดยชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ สจป.3 สาขาแพร่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อย ตชด.323 กก.ตชด.32(พะเยา) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดแพร่ เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พร.8 (ห้วยขมิ้น) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศปทส.ภ.5

ได้ร่วมกันทำการจับกุมนายนวพล ถุงแก้ว อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 341/1 หมู่ที่ 7 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ พร้อมด้วยตรวจยึดของกลางไม้สักท่อน จำนวน 14 ท่อน ปริมาตร 1.54 ลบ.ม. คิดเป็นค่าเสียหายของรัฐเป็นจำนวนเงิน 92,400บาท(เก้าหมื่นสองพันสี่ร้อยบาทถ้วน) รถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อนิสสัน สีฟ้า ติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน บบ 1546 แพร่

การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งจากสายข่าว (ไม่ประสงค์ออกนามหวังรางวัลสินบนนำจับ) ว่าคืนนี้จะมีการลักลอบขนไม้ผิดกฎหมายโดยใช้รถยนต์กระบะขนย้ายไม้จากบ้านแม่พวก อ.เด่นชัย จ.แพร่ เพื่อที่จะนำไม้ไปส่งยังเขตพื้นที่บ้านเวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันออกตรวจสอบ

จนถึงเวลา 21.30 น. เจ้าหน้าที่พบรถต้องสงสัยลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้งได้ขับอยู่บนถนนภายในหมู่บ้านเขื่อนคำลือ มุ่งหน้าไปยังบ้านผาสุก ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ด้านหลังบรรทุกสิ่งของลักษณะคล้ายไม้ท่อนปิดคลุมด้วยผ้าใบสีฟ้าขาว เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณขอตรวจสอบ พบมี นายนวพลฯ เป็นคนขับ ผลการตรวจสอบพบ ไม้สักท่อน ลักษณะใหม่ สด ไม่เคยผ่านการเป็นสิ่งปลูกสร้างมาก่อน จึงควบคุมตัวและตรวจยึดของกลาง จากนั้นขยายผล พบโรงงานไม่มีเลขที่ มีไม้สักแปรรูป จำนวนหนึ่ง จึงได้ตรวจยึดมาทำการตรวจสอบต่อไป

นายนวพลฯ ให้การว่า ไม้ดังกล่าวตนไม่มีเอกสารการได้มาแต่อย่างใด คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบภายในตัวห้องโดยสารไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงนำตัวพร้อมของกลาง ประสานพนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.