จับต่อเนื่องขบวนการขนไม้เถื่อนส่งนายทุนมูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท

357
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 01.15 น.วันที่ 7 ส.ค.66  สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่ นำโดย นายสงคราม ขาวสะอาด ผอ.สจป.ที่ 3 ส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า โดยชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ สจป.ที่3 สาขาแพร่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองแพร่, เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อย ตชด.323 กก.ตชด.32 พะเยา,หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พร.8(ห้วยขมิ้น),หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พร.9(ช่อแฮ) ร่วมกันจับกุม นายถิรวัฒน์ แย้มขยาย อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 284 หมู่ 2 ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่  พร้อมตรวจยึดรถยนต์กระบะตู้ทึบ 1 คัน ทะเบียน ยง 9642 เชียงใหม่ ที่ด้านหลังซุกซ่อน ไม้กระยาเลยแปรรูปหวงห้าม(ชิงชัน) จำนวน 22 เหลี่ยม ปริมาตร 3.03 ลบ.ม. รวมค่าเสียหายของรัฐ เป็นเงิน 909,000 บาท เหตุเกิดบริเวณสามแยกไฟแดงกอเปา ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ดำเนินคดีตามคดีอาญาที่ 1006/2566 ยึดทรัพย์ที่ 225/2566 ปจว.ข้อ 1

สำหรับการจับกุมดังกล่าวเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งงว่า จะมีการลักลอบขนไม้ผิดกฎหมายโดยใช้รถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อโตโยต้ารีโว่ สี เทา-ดำ ติดตู้ทีบ ติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน ยง 7642 เชียงใหม่ โดยขนย้ายไม้จากบ้านบ่อหอย ต.ยาบหัวนา อ.เวียงสา จ.น่าน เพื่อที่จะนำไม้ไปส่งยังเขตพื้นที่ จ.เชียงใหม่ โดยใช้เส้นทางลงจากเขา ผ่านออกมาทางบ้านห้วยโรงนอก อ.ร้องกวาง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุมโดยแบ่ง เป็น 6 ชุด ติดตามและซุ่มข้างทาง จนสามารถ สกัดจับรถคันดังกล่าวได้ที่ สามแยกกอเปา ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ดังกล่าว

โดย นายถิรวัฒน์ฯ คนขับรถให้การว่า ไม้ดังกล่าวไม่มีเอกสารการได้มาแต่อย่างใด และไม้ดังกล่าวไม่ได้เป็นของตน ตนเองเพียงแต่ทำหน้าที่รับจ้างขับรถ โดยมีการติดต่อว่าจ้างให้ขนย้ายไม้โดยขนย้ายจากจังหวัดแพร่ ปลายทางเชียงใหม่ เป็นเงินค่าจ้างจำนวน 10.000 บาท จากนายทุนทราบชื่อเพียงว่า นายชินฯ โดยให้ตนนำรถไปใส่ไม้ที่บ้านบ่อหอย เพื่อเดินทางไปส่งนายทุนที่ จ.เชียงใหม่ ดังกล่าว.