(มีคลิป)รวบแล้วมือยิงรถพ่วงเผยโมโหที่ถูกเบียดและบีบแตรใส่ ควัก.38ยิงใส่2นัดจากนั้นหนีกบดานที่ลำปางบ้านเกิด

4031
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

จากเหตุการณ์มือดียิงรถพ่วง เขตพื้นที่ ถนนสายสูงเม่น-เด่นชัย ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 14.30 น.วันนี้(23 ม.ค.67) พ.ต.ท.ทัดเทพ โชติเดโชชัย รอง ผกก.สส.,พ.ต.ต.ภาค พิจอมบุตร สว.สส.นำชุดสืบสวน สภ.สูงเม่น เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 102 ม.11 ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่

หลังจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบภาพรถผู้ต้องสงสัยยิงรถน้ำมัน เข้าออกบ้านหลังนี้ จึงเข้าควบคุมตัว นายสุทิน ยานุ อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 32 ม.9 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นเขยบ้านดังกล่าว มาทำการสอบสวน เพราะเป็นเจ้าของรถ กระบะ มิตซูไทรทัน 4 ประตู ทะเบียน กค 6362 แพร่ เป็นรถที่ผู้เสียหายให้ข้อมูล

จากการสอบสวน นายสุทินฯ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนยิงรถน้ำมัน เพราะโมโหที่ถูกเบียดและบีบแตรใส่ โดยวันเกิดเหตุเสพยาเสพติด แล้วไปรับภรรยามาจากร้านอาหารเพื่อกลับบ้าน มาถึงไฟแดงหน้า รร.สูงเม่นชนูปถัมภ์ ถูกรถคู่กรณีเบียดและบีบแตรใส่ จึงโมโห ใช้อาวุธปืน .38 ไทยประดิษฐ์ ยิงยาง ไป 1 นัด แล้วหักลำปืนใส่ลูก ยิงไปอีก 1 นัด จุดที่ยิงอยู่เลยไฟแดง หน้า สภ.สูงเม่น ก่อนจะขับไปส่งภรรยานอน แล้วหลบหนีไป จ.ลำปาง ก่อนจะกลับมาแพร่ และถูกจับดังกล่าว

ทางด้าน พ.ต.ท.ทัดเทพฯ เผยว่า กรณีดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบรถตามที่ได้รับแจ้ง ที่ยังไม่ออกข่าวเพราะเกรงว่าเจ้าของรถจะเปลี่ยนสีรถ อำพราง และที่สังเกตง่ายๆ คือ รถ มีสติกเกอร์หน้ารถสีเขียวอันใหญ่ จึงนำไปสู่การจับกุมดังกล่าว ส่วนปืน เจ้าตัวนำไปทิ้งทางไปสาย อ.ลอง

จากนั้นทางชุดสืบสวน สภ.สูงเม่น นำผู้ต้องหาไปดูจุดทิ้งปืน เพื่อจะนำมาประกอบคดี เบื้องต้น จากการตรวจปัสสาวะ พบว่าเป็นบวก จึงควบคุมตัวไปให้พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป