โรงเรียนเทพนารีจัดค่ายลูกเสือสำรอง Day Camp เพื่อเตรียมลูกเสือสำรองนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 -3  เด็กอายุ 3-5 ปี เป็นลูกเสือ-เนตรนารีสำรองต่อไป

77
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

นางสุกานดา  พันธุ์นิติพงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพนารี เผยกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้หน่วยลูกเสือโรงเรียนเทพนารี ได้จัดเข้าค่ายลูกเสือสำรอง Day Camp เพื่อเตรียมลูกเสือสำรองนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 -3  เด็กอายุ 3-5 ปี  เป็นลูกเสือ-เนตรนารีสำรองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 เข้าค่ายประจำปีการศึกษา 2566 โดยค่ายลูกเสือโรงเรียนเทพนารี ได้มีกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนลูกเสือ-เนตรนารี เป็นกิจกรรมปฏิบัติกลางแจ้ง ซึ่งลูกเสือมีความชอบปฏิบัติอย่างสนุกสนานตามวัย เพราะผู้บริหารฯและครูจัดกิจกรรมอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ลูกเสือได้รับประสบการณ์ตรงโดยการปฏิบัติ เป็นการปลูกฝังความรัก ความชอบความมั่นใจในตนเอง

 และให้มีทักษะที่ดีในการใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข สะท้อนการมีพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์จิตใจ  สังคม และด้านสติปัญญาเป็นอย่างดียิ่ง  Day Camp เป็นการจัดกิจกรรมฯ เพื่อการประเมินผลจากการจัดกิจกรรมฯตลอดปีการศึกษา 2566 เพื่อนำผลไปพัฒนาลูกเสือให้มีความก้าวหน้า ตามข้อบังคับของสำนักงานคณะกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติ ว่าด้วยการปกครองหลักสูตรและวิชาพิเศษลูกเสือสำรอง (ฉบับที่ 10) พ.ศ.2522

โดยขบวนการปลูกฝังขัดเกลาตามขบวนการทางการลูกเสือให้กับเตรียมลูกเสือสำรอง และลูกเสือสำรองที่เป็นวัยเด็กเล็ก ให้ลูกเสือได้รับทักษะและได้ภาพจำในการใช้ชีวิตที่แนบแน่น ซึ่งเป็นรากฐานในการเรียนรู้สู่โลกกว้างต่อไป