โจรลักสายไฟอาละวาดพื้นที่ อ.สูงเม่น

496
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

………..แพร่แก๊งลักสายไฟในป่าช้ายังไม่หมดล่าสุดลักสายไฟพัดลมที่ป่าช้าบ้านห้วนระฆ้อง อ.สูงเม่น จ.แพร่ จากที่ผ่านมามีแก๊งลักสายไฟไปทั่วหลายอำเภอไม่มีข่าวการจับกุมได้

………..เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 ก.ย.63 ร.ต.อ.สมเกียรติ กอบกำ รองสารวัตรสอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งจาก นายมานะ งอกไม้ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ว่าที่ป่าช้าห้วยระฆ้อง หมู่ 7และหมู่ 11 ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่ มีคนร้ายเข้าไปขโมยสายไฟ ที่ศาลาในป่าช้า หายไปจำนวนหนึ่ง ให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุทันที

………..ที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณศาลาจัดพิธีกรรมทางศาสนาในฌาปณสถาน พบสายไฟห้อยลงจากพัดลงทุกตัว เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นสายเปล่าที่ถูกลอกเอาทองแดงออกไปหมดแล้ว และมีปลั๊กสวิตพัดลมและหลอดไฟหายไปหลายจุด รวมสายไฟหายไปกว่า 200 เมตรคาดว่าค่าเสียหายประมาณ 5,000 กว่าบาท นอกจากนั้นยังพบสายไฟที่ปอกเอาทองแดงไปแล้งกองอยู่ข้างป่าอีก 1 กอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน

……….ด้าน นายมานะ งอกไม้ ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 เปิดเผยว่า เมื่อเช้าวันนี้ทางชาวบ้านที่ 5,7 และ 11 ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น ได้มาร่วมทำความสะอาดในฌาปณสถานระฆ้องแห่งนี้ เพื่อเตรียมการฌาปนกิจศพชาวบ้านในพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ ต่างก็ตกใจที่มาเจอแบบนี้ทั้งสายไฟ พัดลม ปลั๊กหายไป ค่าเสียหายกว่า 5,000 บาทแต่ ขณะนี้พอรู้เบาะแสบ้างจะให้ทางตำรวจติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้เพราะที่ผ่านมาเกิดเหตุสายไฟหายไปหลายแห่งก็ยังจับคนร้ายไม่ได้เลย