(มีคลิป)หวาดเสียว!!!ใบหินเจียร์แตกกระเด็นปาดคอช่างประกอบตู้ไฟสาหัส

6933
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เหตุการณ์อุบัติเหตุสุดหวาดเสียวใบหินเจียร์แตกขณะทำงานกระเด็นปาดคอแขนช่างประกอบตู้ไฟอาการสาหัสครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 ธ.ค.66 เจ้าหน้าที่สายด่วน 1669 ศูนย์วิทยุนเรนทร(อบจ.แพร่) ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกใบหินเจียร์แตกกระเด็นบาดคอ และไม่รู้สึกตัวเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 49 บ้านผาสุก หมู่ที่ 11 ต.บ้านเวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่

หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย อบต.เวียงทอง และรถกู้ชีพ รพ.แพร่ ออกรับผู้บาดเจ็บตามที่ได้รับแจ้งพบว่าเป็นถนนในหมู่บ้านซึ่งบ้านที่เกิดเหตุอยู่ในซอยแคบเจ้าหน้าที่จึงได้รีบไปทำการช่วยเหลือปฐมพยาบาล เบื้องต้นพบว่า ยังลืมตาและรู้สึกตัวทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือนายชัยนรินทร์ ใจกระจ่าง อายุ 44 ปี นอนนิ่งอยู่พื้นบ้านใกล้หัวบันไดบ้าน ข้างๆ มีตู้ไฟอยู่หลายตู้

จากการตรวจสอบเบื้องต้นมีบาดแผลบริเวณลำคอ ลึกถึงหลอดลม ใบหน้าและแขนถูกบาดด้วยของมีคม จึงทำการปฐมพยาบาลตามขั้นตอน ระหว่างนั้นผู้บาดเจ็บเกิดการชักเกรง เมื่อสอบถามพบว่า ผู้บาดเจ็บเคยผ่าตัดสมองมา จึงทำการนำร่างส่งรักษาตัวที่ รพ.แพร่ อย่างเร่งด้วน เนื่องจากบาดแผลบริเวณลำคอสาหัส

จากการสอบถาม นายจำรัส ผ่านก๋าง อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 49/1 ม.11 ต.เวียงทอง ซึ่งเป็นญาติและผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ตนเองเดินไปมาอยู่บริเวณนี้ เพราะบ้านอยู่ติดกันได้ยินเสียงโครมครามจึงหันไปดูพบว่า นายชัยนรินทร์ฯ ล้มลง เพราะใบหินเจียร์แตกโดนคอ โดยหินเจียร์ยังทำงานสบัดไปโดนที่แขนและตัว ตนเองจึงวิ่งไปถอดปลั๊กออก ก่อนแจ้ง 1669 ดังกล่าว

ทางด้าน นางน้อย ใจกระจ่าง อายุ 77 ปี แม่ผู้บาดเจ็บเผยว่า นายชัยนรินทร์ฯ ลูกชาย รับงานจากเพื่อนที่อยู่ ต่างจังหวัดส่งงานมาให้ทำที่บ้าน หลังจากที่ภรรยาของ นายชัยนรินทร์ฯ เสียชีวิตลง และตัว นายชัยนรินทร์ฯ ต้องผ่าตัดสมอง จึงมาอยู่บ้าน มาทำงานที่บ้านประกอบกับมาช่วยดูแลตนเองที่ไม่สบายเหมือนกัน

นายชัยนรินทร์ฯ ลูกชายเป็นคนมีฝีมือ เพื่อนที่ทำงานต่างจังหวัด จึงได้ส่งอุปกรณ์ประกอบตู้ไฟมาให้ทำระหว่างอยู่บ้าน เพื่อให้มีรายได้ มีเงินเลี้ยงครอบครัวและลูกที่อยู่ ต่างจังหวัดกับแม่ยาย โดยเพื่อนจะส่งงานมาให้ทำอย่างต่อเนื่อง และวันนี้ก็เช่นกัน ตนเองเห็นลูกชายทำงานและหินใบเจียร์แตกปาดคอลูกชายล้มต่อหน้าต่อตา แต่ไม่สามารถช่วยอะไรได้ จนมีญาติมาช่วยเหลือดังกล่าว

สำหรับเรื่องนี้ เพื่อนบ้านที่มาดูเหตุการณ์ นำผู้สื่อข่าวไปดูหินเจียร์ต้นเหตุ พบว่า เป็นหินเจียร์ลูกหนู ใส่แผ่นตัดขนาดบาง เมื่อขันแน่นเกินไปจะทำให้แผ่นตัดมีรอยร้าว เมื่อเอาไปทำงานก็จะทำให้แตก ประกอบกับ หินเจียร์เครื่องนี้ ไม่ได้ใส่การ์ดป้องกัน บริเวณใบเจียร์ เมื่อแตกออกจึงทำให้กระเด็นไปโดนร่างกายได้ จึงฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ในการทำงานด้วย.