เทศบาลเมืองแพร่ จัดประกวดเยาวชนคนรักดนตรีต่อต้านยาเสพติด

69
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 8 กันยายน 2566 เวลา 16.30- 20.00 น. นายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมการประกวดเยาวชนคนรักดนตรีต่อต้านยาเสพติด (รอบคัดเลือก) ภายใต้โครงการสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมตามนโยบายของรัฐบาล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ สร้างกิจกรรมในกลุ่มเพื่อนและสมาชิกในครอบครัว รวมทั้งปลูกฝังทัศนคติให้ห่างไกลจากยาเสพติด อีกทั้งรู้ถึงพิษภัยของยาเสพติด และนำไปสู่การแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน โดยเพลงที่ใช้ประกวดเป็นเพลงอิสระ เร็ว 1 เพลง และเพลงอิสระ ช้า 1 เพลง รวมทั้งพูดเชิญชวนให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รณรงค์การป้องกันและห่างไกลยาเสพติดทีมละ 3 นาที ซึ่งวันนี้ได้รับการสนับสนุนเงินรางวัลจากนายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย และสโมสรไลออนส์แพร่

โอกาสนี้คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองแพร่ พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแพร่ รองปลัดเทศบาลเมืองแพร่ หัวหน้าส่วนราชการ และพนักงานเทศบาล เข้าร่วมพิธีเปิดกิจกรรมดังกล่าวและร่วมให้กำลังใจแก่ผู้ที่เข้าประกวดการแข่งขันฯ จำนวนทั้งสิ้น 8 ทีม ณ บริเวณข่วงวัฒนธรรมเมืองแป้ (กาดสามวัย)

ทั้งนี้ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะจัดการแข่งขันขึ้นในวันที่ 22 กันยายน 2566 จำนวน 6 ทีม ได้แก่

1) Sitsea (โรงเรียนนารีรัตน์และโรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่)

2) Slurpee Gubs (โรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่)

3) Biggup (โรงเรียนเจริญราษฎร์)

4) Sideway (โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่)

5) Soulmate Band (โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่)

6) The Six sense (โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่)

และทีมที่ไม่ผ่านรอบคัดเลือกได้แก่ทีม Good Time (โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน) และทีม Harmonious (โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่) โดยได้รับเงินรางวัลปลอบใจทีมละ 1,000 บาท จากนายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย และสโมสรไลออนส์แพร่