(มีคลิป)  หนุ่มใหญ่ป่วยโรคลมชักชะตาขาดลงหาปลาฤดูน้ำหลากจมหายพบเป็นศพห่างไป 3 กม.

2361
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 ส.ค.66 นายทอน ใจยะกุล นายก อบต.ทุ่งแล้ง นายปรัชญา ขุนชุ่ม รองนายก อบต.ทุ่งแล้ง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายบรรเทาสาธารณภัยฯ ล่องเรือตามลำน้ำยม หลังจากที่เกิดเหตุ นายสำเริง (หนานควร) ขุนชุ่ม อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 121 บ.ศรีดอนชัย ม.1 ต.ทุ่งแล้ง อ.ลอง จ.แพร่ หายตัวไปหลังจากมาหาปลาน้ำยม ท่าน้ำใกล้โรงเรียนปากจอกวิทยา ต.ทุ่งแล้ง ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน พบรองเท้าและอุปกรณ์หาปลาวางไว้ใกล้ตลิ่ง ซึ่งเป็นจุดที่คาดว่าอาจตกน้ำเพราะ เจ้าตัวมีโรคประจำตัวโรคลมชัก คาดว่าจะจมน้ำเหตุเกิด เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 6 ส.ค. 66 ที่ผ่านมา

หลังจากนั้น นายสมฤทธิ์ ขุนชุ่ม พี่ชาย นายสำเริงฯ จึงได้ไปแจ้งให้ นายสุทัศน์  โพธิ ผญบ.ม.1 ต.ทุ่งแล้ง ให้ช่วยกันติดตามและนำความเข้าแจ้งตำรวจประจำหน่วยบริการประชาชนตำบลทุ่งแล้ง จากนั้น ญาติๆ ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย ร่วมกับ ชาวตำบลทุ่งแล้ง อ.ลอง ได้ระดมติดตามค้นหา โดยประสานขอความช่วยเหลือจากฝ่ายปกครองอำเภอลอง นำฝ่ายบรรเทาสาธารณภัย อบต.ทุ่งแล้ง หน่วยกู้ภัยในเขตอำเภอลอง และสมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ ช่วยติดตามหา โดยค้นหาทางน้ำ จนกระทั่งเวลา 19.00 น.วันที่ 6 ส.ค.66 จึงยุติการค้นหา

เช้าวันนี้ จึงเริ่มค้นหาอีกครั้งเนื่องจากเวลากลางวัน สะดวกในภารกิจค้นหาคนสูญหาย ซึ่งหลังจากนี้ จะประสานนักประดาน้ำจากกู้ภัยฯที่มีความพร้อมมาช่วยค้นหา เนื่องจากพื้นที่ จ.แพร่ มีฝนตกอยู่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ลำน้ำยม มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น และไหลเชี่ยวกราก จึงจะได้วางแผนการค้นหาให้รัดกุมปลอดภัยกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายด้วย

ต่อมาเวลา 10.25 น. สายวันนี้(7 ส.ค.66) ได้รับแจ้งว่าพบร่าง นายสำเริงฯ แล้ว ห่างจากจุดที่เกิดเหตุและค้นหาไปประมาณ 3 ก.ม. พบศพคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ เสื้อมีอักษรสีเหลือง ติดพุ่มไม้ในน้ำ ใกล้สวนส้มใต้บ้านปากจอก ม.9 และ ม.4 ซึ่งน้ำยมเชี่ยวกราก เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังนำศพขึ้นมาชันสูตร โดยมี ร.ต.อ.สันติ ขุนชุ่ม รองสารวัตรสอบสวน สภ.ลอง ตรวจสอบที่เกิดเหตุชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการทำร้าย หรือการฆาตกรรม ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงนำร่างมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.