(มีคลิป)หนุ่มใหญ่ขับรถบรรทุกไม้เผาถ่านฝ่าสายฝนพุ่งตกหนองบัวลอยดับ

2690
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ขับรถกระบะกลับบ้านตอนฝนตกหนัก ระหว่างทางเป็นโค้ง คาดว่าทำให้มองกระจกไม่ชัด เพราะสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก รถไม่เข้าโค้ง พุ่งตกลงไปในหนองบัวลอย แบบไม่มีรอยเบรก ตอนเช้ามีคนมาพบรถตกน้ำ งมหาพบเป็นศพไปแล้ว

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 8 พ.ค.67 ดต.วินิจ จิตกว้าง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.แม่ยม อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง ต.แม่ยม และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพชรเกษมแพร่ ตรวจสอบเหตุ รถกระบะตกหนองบัวลอย บ้านท่าบัวลอย หมู่ 4 ต.แม่ยม อ.เมืองแพร่ หลังมีชาวบ้านที่หาปลามาพบมีรถตกไปในหนอง ในช่วงเช้าวันนี้

จากการตรวจสอบพบว่า มีเศษกองไม้อยู่บนตลิ่ง รองเท้าลอยน้ำ 1 ข้าง จึงได้ประสานรถยกมากู้ พบเป็น รถกระบะ มิตซูบิชิ ทะเบียน บน 2747 แพร่ ที่มีนายนเรศ หมื่นโฮ้ง อาย 53 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ เป็นเจ้าของและคนขี่รถ เบื้องต้นยังไม่พบเจ้าตัว รถเครนจึงนำรถขึ้นมาบนบก ตรวจสอบพบว่า กระจกหน้าแตก มีอุปกรณ์กระติกอยู่ในรถ เจ้าของหายไป

จากการสอบสวน นางแตงฯ อายุ 53 ปี ภรรยาผู้สูญหาย ทราบว่า เมื่อวานตอนเย็น ตนเองยังช่วย นายนเรศฯ ขนไม้อยู่ จากนั้นก็กินข้าวเย็นกับเพื่อนที่ห้างใกล้จุดที่เกิดเหตุจนค่ำ ก็ขอตัวกลับบ้าน เพราะนอนคนละบ้าน ประกอบกับฝนกำลังจะตกจากนั้นก็ทราบจากเพื่อนๆว่า สามีขับรถออกมาตอนฝนตกหนัก คิดว่าไปถึงบ้านแล้ว แต่มีคนมาพบรถตกน้ำจุดนี้

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ ประสานชุดนักประดาน้ำ และกู้ภัยใกล้เคียง มาช่วยกันงมหาร่าง นายนเรศฯ เชื่อว่า น่าจะจมน้ำในขณะขับรถ ตอนมามีญาติๆ และเพื่อนๆ ผู้ตาย มาช่วยกันนำตาข่ายมาลง ช่วยกันงมก็พบว่าร่างนายนเรศฯ ติดตาข่าย สภาพ สวม กกน. สวมเสื้อสีน้ำเงิน ศพอยู่ห่างจุดตกรถไปประมาณ 20 เมตร จึงนำร่างขึ้นมาจากน้ำ ประสานร้อยเวร สภ.เมืองแพร่ แพทย์เวร รพ.แพร่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และชันสูตรพลิกศพ

ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์เผยว่า ระหว่างที่รถตกน้ำ นายนเรศฯ อาจจะยังมีสติเพราะยังถอดกางเกงออก เพื่อสะดวกในการว่ายน้ำ และพยายามว่ายเข้าฝั่ง เนื่องจากจุดเกิดเหตุมืด ไม่มีไฟกิ่งส่องสว่างและช่วงนั้นมีฝนตกหนัก อาจจะหลงทิศ ว่ายน้ำออกไปอีกฝั่งจนหมดแรงและจมน้ำตายดังกล่าว ญาติไม่ติดใจการตาย เบื้องต้นได้นำร่างไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียด อีกครั้งจากนั้นจะนำกลับมาบำเพ็ญกุศลต่อไป.