(มีคลิป)ลุงวัย 63 ปี สติไม่ดีหายออกบ้าน 5 วันพบเป็นศพลอยติดกิ่งไม้กลางลำน้ำแม่สาย

1468
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 10 ส.ค.65   ร.ต.อ. จงเย็น โปธาตุ รองสารวัตรสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งจาก นายจักรพงษ์ จิตชุ่ม กำนัน ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ว่า พบศพ นายอนันต์ ผ่านเมือง อายุ 63 ปี ที่ญาติแจ้งความหายตัวไปเมื่อวันที่ 5 ก.ย.65 ที่ผ่านมาแล้ว ที่บริเวณลำน้ำแม่สาย ก่อนจะถึงป่าช้า ต.ร่องกาศ 200 เมตร ขอให้ตรวจสอบด้วย

หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวร รพ.สูงเม่น ออกตรวจสอบตามรับแจ้ง พบว่าที่ หลังบ้านชาวบ้านซึ่งเป็นน้ำแม่สาย พบร่าง นายอนันต์ ผ่านเมือง อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 150/1 ม.3 ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ สวมเสื้อสีน้ำเงิน กางเกงสีดำในสภาพขึ้นอืดติดอยู่กิ่งไม้ในลำน้ำแม่สาย จึงได้ให้กู้ภัยสูงเม่น นำร่างขึ้นมาชันสูตรพลิกศพ

นายจักรพงษ์ฯ กำนัน ต.ร่องกาศ เผยว่า สำหรับ นายอนันต์ ญาติๆ ได้ประกาศคนหาย ทางโซเซียล โดยได้หายตัวออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 5 กันยายน จากบ้านร่องกาศ ม.3 โดยการปั่นจักรยานสีฟ้า ไม่สวมเสื้อ ไม่ใส่รองเท้า ญาติออกตามหาแล้วแต่ไม่พบเจอ และได้แจ้งความคนหายที่ สภ.สูงเม่นเมื่อวันที่ 5 ก.ย. 65 ไว้แล้ว ซึ่งก็ผ่านมาหลายวัน

จนกระทั่งวันนี้ ญาติ สงสัยว่า นายอนันต์ อาจจะตกน้ำแม่สายแถวๆ หลังป่าช้า ต.ร่องกาศ เพราะพระอาจารย์ทวิช จาระธัมโม อาศรมแพร่ธรรมจักร ร่องกาศ ได้ดูภาพวงจรปิดมีภาพวงจรปิดจับภาพได้เมื่อช่วงกลางคืน วันที่ 4 ก.ย. มีภาพ นายอนันต์ฯ ได้เดินแถวนั้นแล้วเดินลงไปท่าน้ำด้านหลังที่ใกล้ฝายน้ำล้น ลำน้ำแม่สาย

เมื่อพอทราบเบาะแส  จากนั้นจึงร่วมกับนางกุลลรัศมิ์ อินทรภู่ ผญบ.3 ญาติผู้สูญหาย ประสานเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติงานทีมประดาน้ำสมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่  สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ  สมาคมกู้ภัยสูงเม่นการกุศล  มูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์   จุดหนองม่วงไข่งานป้องกันอบต.ร่องกาศงานป้องกันอบต.บ้านกาศกู้ชีพ อบต.บ้านกวางนำเรือ และอุปกรณ์ต่างๆ มาช่วยกันงมหา เนื่องจากระดับน้ำแม่สาย มีระดับสูงขึ้นและเชี่ยวกราก เพราะฝนตกหนักในพื้นที่ โดยแบ่งเจ้าหน้าที่เดินตามริมน้ำ จนกระทั่งมาพบเป็นศพ ดังกล่าว

เบื้องต้นจากการชันสูตรไม่พบว่าถูกทำร้ายร่างกาย คาดว่าอาจจะเมาแล้วตกน้ำ เพราะกระแสน้ำแม่สายมีความเชี่ยวกรากและไหลแรง จึงพัดร่างลอยไปกว่า 300 เมตร จากหลังป่าช้า ทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงมอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.