(มีคลิป) สิ้นแล้วตำนานพ่อเฒ่าคาวบอยเคราแพะแห่งน้ำชำ จยย.ล้มถูกรถตามมาทับสมองกระจาย

13939
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลาประมาณ 19.10 น. วันที่ 16 พ.ย. 65 พ.ต.ท.อรุณ ชินเทพ สารวัตรสบสวน สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถ จยย.แฉลบเอง ที่ถนนสายแพร่-เด่นชัย เลนขาขึ้น ปากทางซอยชลประทาน 33 บ้านร่องแค ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่ มีผู้บาดเจ็บสาหัส นอนอยู่กลางถนน หลังรับแจ้งจึงประสานตำรวจสายตรวจ ต.น้ำชำ ตำรวจจราจร อำนวยความสะดวกด้านการจราจร และประสานหน่วยกู้ภัยสูงเม่น อาสาสมัครกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ ออกตรวจสอบเหตุ

พบว่าที่กลางถนนมีรถ จยย.ฮอนด้าครีม 125 สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กช 1961 เพชรบุรี คนขับเป็นชายสูงอายุ นอนหงายลักษณะควบรถอยู่ เบื้องต้นพบว่าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุสภาพ สมองแตกกระจาย ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายกุล (ขอสงวนนามสกุล) เป็นราษฎร ม.7 บ้านร่องแค ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น  จ.แพร่ ตรวจสอบพบว่า มีหมวกคาวบอย ตกอยู่ ที่ตะกร้าหน้ารถมีปลานิลในถุง ถั่วฝักยาว มะเขือ และหอยขม บางส่วนตกอยู่ใกล้รถ

จากการสอบถามญาติทราบว่า นายกุล ไปทำงานรื้อบ้านเก่าที่ อ.เด่นชัย ซึ่งขณะเกิดเหตุ น่าจะกำลังจะขี่รถกลับบ้านมาตามถนนเลนขาขึ้นใกล้ถึงปากทางเข้าหมู่บ้าน ได้เกิดอุบัติเหตุจนรถจักรยานยนต์ล้มและถูกรถยนต์ ที่ขับขี่ตามมาทับซ้ำ จนสมองกระจายทำให้เสียชีวิตคาที่ ซึ่งลักษณะส่วนตัวของผู้ตาย เป็นคนขยัน รับจ้างไปทุกที่ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือ จะชอบใส่หมวกคาวบอย และไว้เคราแพะยาวถึงหน้าอก เป็นที่จดจำของชาว ต.น้ำชำ ซึ่งตอนนี้คงสิ้นตำนานคาวบอยเคราแพะแล้ว

ต่อมาทางพนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น ได้ตรวจบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ ไม่มีการติดกล้องวงจรปิด ยังไม่ทราบชนิดรถยนต์ที่ทับร่าง จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต ทางตำรวจได้พยายามหาพยานที่เห็นเหตุการณ์ กล้องหน้ารถ อาจบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ ชาวบ้านใกล้เคียง จะอยู่ห่างจุดเกิดเหตุมากพอสมควร ลักษณะถนนเป็นทางตรง จากนั้นร่วมแพทย์เวร รพ.สูงเม่น ชันสูตรพลิกศพ ก่อนนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.