เปิดใจ “น้องนก” น.ส.อาทิตยา อินนะไชย ผู้สมัคร ส.ส.แพร่เขต 1 เบอร์ 6 พรรคพลังประชารัฐ “คนรุ่นใหม่ มีความสามารถ สำนึกของความเป็นลูกหลานชาวนา มาพัฒนาเมืองแพร่”

932
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

นับถอยหลังใกล้วันเลือกตั้งเข้ามาแล้ว การแข่งขันในพื้นที่ จ.แพร่ เป็นไปอย่างเข้มข้น ผู้สมัครทุกเขตทุกเบอร์ต่างลงพื้นที่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่เขต 1 ที่น่าจับตามอง นั่นก็คือ “น้องนก” น.ส.อาทิตยา อินนะไชย ผู้สมัคร ส.ส.แพร่เขต 1 เบอร์ 6 พรรคพลังประชารัฐ อดีตนักการเงินการธนาคารและการลงทุนต่างประเทศ โดยเขต 1 จังหวัดแพร่ ประกอบด้วย อ.สูงเม่น ยกเว้น ต.หัวฝาย,ต.บ้านปง และ อ.เมืองแพร่ ยกเว้น ต.แม่คำมี ต.ห้วยม้า ต.แม่หล่าย ต.แม่ยม ต.วังธง ต.ท่าข้าม และ ต.วังหงส์ และมีสโลแกนในการลงพื้นที่ให้พี่น้องประชาชนจำง่ายคือ “น้องนก เบอร์ 6 ยกนิ้ว” ได้เปิดใจทีมงานผู้สื่อข่าวในการตัดสินใจลงมาเล่นการเมืองระดับชาติ ครั้งนี้

“น้องนก” น.ส.อาทิตยา อินนะไชย ผู้สมัคร ส.ส.แพร่เขต 1 เบอร์ 6 พรรคพลังประชารัฐ เผยว่า ตัดสินใจในการลงเล่นการเมือง ในครั้งนี้ แม้การลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้เป็นเวทีแรกของการเมืองระดับชาติ แต่ที่ผ่านมาได้ศึกษาระบบการเมืองมาบ้าง และเป็นคนหนึ่งที่ชอบการคิดวิเคราะห์แก้ไขปัญหาที่มีความซับซ้อน ท้าทาย การเมืองไทยในยุคนี้มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากอยู่ในยุคเปลี่ยนผ่านทางสังคม และความคิดหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยทางกระแสโลกหรือแม้แต่การเมืองไทย

โดยเฉพาะสังคมไทยที่กำลังเข้าสู่สังคมสูงวัย กระบวนการเปลี่ยนผ่านทางสังคมปัจจุบันจึงต้องการคนในวัยทำงานที่มีประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการมากพอ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านเศรษฐกิจปากท้อง ความเป็นอยู่ สังคม สุขภาพ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ การศึกษา และการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ต้องการคนที่เข้าใจความต้องการของประชาชนทุกช่วงวัย และ “สามารถจัดการบริการให้มีประสิทธิภาพได้ทันที”

จังหวัดแพร่ เป็นจังหวัดหนึ่งที่ต้องการการฟื้นฟูในทุกด้าน จากสถิติปี2563 มีตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวม(GPP)คิดเป็นอันดับท้ายๆของ 17 จังหวัดภาคเหนือ ในขณะที่ตนเองเป็นผู้ที่มีอุดมการณ์ในการพัฒนาสำนึกรักบ้านเกิด คือจังหวัดแพร่ ที่ชัดเจนเป็นทุนเดิมอยู่ เมื่อได้รับการทาบทามจากหลายพรรคการเมืองก่อนหน้านี้เรื่องการคัดเลือกตัวบุคคลลงสมัคร ส.ส. จึงตัดสินใจเลือกร่วมงานกับพรรคที่ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการสิ่งที่เมืองแพร่และคนแพร่ต้องการแต่ยังไม่ได้รับการเยียวยาหรือแก้ไขมาตลอดหลายสิบปี การตัดสินใจครั้งนี้ “ใช้สำนึกของความเป็นลูกหลานชาวนาเป็นเดิมพัน” หากได้รับการไว้วางใจจากประชาชนให้ได้เป็น ส.ส.แล้ว จะทำงานให้เต็มกำลัง ทุ่มเทสรรพะสติปัญญาและความสามารถ จะสู้ให้ได้มาซึ่งการพัฒนาเพื่อพลิกฟื้นเมืองแพร่ สร้างมิติใหม่เพื่อคนแพร่และให้เป็น “ยุคทอง” ของทั้งจังหวัดแพร่ ให้พี่น้องคนแพร่ได้ภูมิใจว่าลูกหลานชาวไร่ชาวนาคนหนึ่ง ก็สามารถทำเพื่อบ้านเมืองได้

ในการเลือกที่จะอยู่พรรค พปชร. เพราะจากการศึกษาและการวิเคราะห์ปัจจัยทางการเมืองและสังคมปัจจุบันนี้ นาทีนี้ พรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคที่มีศักยภาพ และความพร้อมที่สุด ที่จะผลักดันให้ ส.ส.ผู้เป็นตัวแทนของประชาชนในจังหวัด ได้ใช้ความสามารถในการทำหน้าที่การเป็น ส.ส. หรือผู้แทนราษฎรชาวแพร่ ได้อย่างเต็มพิกัดความสามารถค่ะ แนวคิด “ก้าวข้ามความขัดแย้ง ” และ “ทำทันที” คือสิ่งแรกที่จะทำให้ส.ส.ได้ทำงานตอบโจทย์ความต้องการจังหวัดแพร่ได้ถึงขีดสุด  เมื่อพรรคเข้าสู่กระบวนการก้าวข้ามความขัดแย้ง และผลักดันนโยบายสาธารณะอย่างเต็มที่ “ทันที” ส.ส.แพร่ จะสามารถใช้สรรพกำลังสติปัญญาและความสามารถในการคิดและทำเพื่อการพัฒนาได้มากกว่า จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการ/ปัญหา และผลักดันให้เกิดกระบวนการบริหารจัดการ/แก้ไข ได้เต็มประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน

ปิดท้าย “น้องนก” ได้เผยถึงความสามารถพิเศษของตนเอง หลักๆ จะเป็นความสามารถในด้านการบริหารจัดการคน และทรัพยากร ซึ่งต้องใช้ทักษะ ความเป็นผู้นำ การบวนการคิดวิเคราะห์และตัดสินใจ ในลักษณะเชื่อมต่อ(connect the dot) และความสามารถในการสื่อสารในรูปแบบต่างๆ โดยใช้ภาษาเป็นตัวเชื่อมโยง ภาษาพูดที่นกใช้สื่อสารทั่วไปก็จะมี 4 ภาษา ประกอบด้วย ภาษาเหนือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีนกลาง และเป็นคนที่ชอบดนตรี และเล่นเครื่องดนตรี สามารถเล่นเครื่องดนตรีทั้งไทยและสากล ในคีย์กุญแจซอล