(มีคลิป) 2 ตา-ยายออกตามควายทองอ่อนโดน 6 ล้อลากดินชนทับดับ 1 เจ็บ 1

6837
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

มีคนโทรแจ้งว่า พบควาย หลุดจากบ้านกินหญ้าในสวนคนอื่น จึงรีบบึ่งรถจยย. ถึงทางโค้ง 3 แยก ถูก 6 ล้อขนดิน คนบ้านเดียวกันชนจังๆ กลางลำ ทับยายตาย ส่วนตาบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 25 ธ.ค.65 ขณะที่ พ.ต.ท.กฤตชัย สายวงค์ รอง ผกก.(สอบสวน) ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร สภ.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถ 6 ล้อ ชนรถ จยย. เหตุเกิดบริเวณ 3 แยก บ้านต้นม่วง ม.1 ต.ปงป่าหวาย อ.เด่นชัย จ.แพร่ มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย จึงประสานหน่วยกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญออกตรวจสอบเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ รถ จยย. ทะเบียน 1 กฉ 9807 แพร่ ถูกรถ 6 ล้อ บรรทุกดิน ทะเบียน 80-6927 แพร่ ชนจน จยย.ติดหน้า พบมีผู้บาดเจ็บเป็น ชาย 1 คน หญิง 1 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเข้าไปช่วยเหลือพบว่า ผู้บาดเจ็บชาย คือ นายทองอยู่ หมั่นขีด อายุ 75 ปี บาดเจ็บ จึงนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย

ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัสผู้หญิงพบว่า เสียชีวิตในที่เกดเหตุ ทราบชื่อ คือ นางทา หมั่นขีด ทั้ง 2 คน เป็นชาวบ้านหมู่ 1 บ้านต้นม่วง สภาพถูกล้อรถทับศีรษะแตก เลือดนองพื้น ส่วนคนขับรถ 6 ล้อ ทราบชื่อ คือ นายกัน(นามสมมุติ) เป็นคนบ้านเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบปากคำ และบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน ก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่โรงพยาบาล

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ทั้ง 2 ตา-ยาย ได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่า ควายที่ 2 ตายายเลี้ยงไว้ หลุดออกจากบ้าน กำลังจะไปกินหญ้าบ้านคนอื่น ทั้ง 2 ตายาย จึงได้รีบขี่รถ จยย.ออกบ้านมา เพื่อตามควาย โดยตาเป็นคนขี่ ยายเป็นคนซ้อน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ทั้ง 2 คน ห่วงแต่ควายสายตามองหาควาย ไม่มองทาง จึงจ๊ะเอ๋กับรถ 6 ล้อ ที่ขี่จะเข้าหมู่บ้านมาพอดี จึงชนกันจังๆ มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต ดังกล่าว

สำหรับควายทั้ง 2 ตา-ยาย เลี้ยง อายุ ประมาณ 1 ปี ชาวบ้านตั้งชื่อว่า เจ้าเหลืองทอง ที่เป็นสาเหตุ ให้เจ้าของเสียชีวิต ซึ่งระหว่างที่กู้ภัย นำศพเจ้าของขึ้นรถ ปรากฏว่า เจ้าควาย ร้องเรียกหาเจ้าของ เหมือนรู้ว่า จะจากกันไปแล้ว เป็นที่น่าอัศจรรย์ใจของชาวบ้านที่พบเห็นอย่างมาก