(มีคลิป) ข้าราชการป่าไม้เป็นลมตายในรถหลังขนกระสอบข้าวเปลือกขึ้นรถ 4 ถุงปุ๋ย

14307
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เจ้าของโกดังเห็นขนเสร็จแล้วขึ้นไปนั่งในรถ แต่ไม่ยอมขับออกไปสักทีนานเป็นชั่วโมง จึงโทรบอกเพื่อนๆ และญาติๆ คนรู้จักมาดูพบว่า นั่งเสียชีวิตอยู่เบาะหน้าคนขับ

เมื่อเวลา 14.50 น. วันที่ 4 ธ.ค.65 พ.ต.ท.อรุณ ชินเทพ สารวัตรสอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งว่า มีคนเสียชีวิตไม่ทราบ ในรถกระบะ ที่บริเวณโกดังเก็บของไม่มีเลขที่ ม.4 ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวร รพ.สูงเม่น จากนั้นร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สูงเม่น เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสูงเม่น ไปตรวจสอบเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

พบว่าลานจอดรถหน้าโกดังที่เก็บของและข้าวเปลือก พบรถกระบะ โตโยต้า 4 ประตู สีขาว ทะเบียน กต 9328 แพร่ จอดอยู่ ภายในรถบริเวณเบาะคนขับพบร่าง นายสุทัศน์ กาวิชัย อายุ 58 ปี ข้าราชการป่าไม้ทำงานที่ จ.อุตรดิตถ์ นั่งพิงเบาะคอเอียง กำมือแน่นทั้ง 2 ข้าง สวมเสื้อคนปกสีเขียว กางเกงขายาวสีดำ พบเครื่องดื่มชูกำลังวางอยู่ที่วางของคอนโซลรถ เบาะข้างมีกระเป๋าและโทรศัพท์มือถือวางอยู่ หลังกระบะ มีข้าวเปลือก 4 ถุงปุ๋ย ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือ

นางพรรณี คำป้อ เจ้าของโกดัง ทราบว่า นายสุทัศน์ฯ ได้ติดต่อมาว่าจะมาเอาข้าวเปลือกหัวปีที่โกดัง ตอนเวลาประมาณ 13.00 น. ตนเองจึงได้มาเปิดประตูให้ จากนั้น นายสุทัศน์ฯ ได้เดินขึ้นบันใดไปชั้นบน เพื่อขนข้าวเปลือกมาใส่หลังรถ จำนวน 4 กระสอบ ระหว่างนั้นก็ยังพูดคุยกันตามปกติ เมื่อขนเสร็จแล้ว ก็ขอตัวกลับ จากนั้นขึ้นไปนั่งในรถปิดประตู ตนเองก็ไปขี่รถ จยย.รอจะปิดประตูโกดังเพื่อจะไปตลาด เมื่อนั่งรอนานผิดสังเกต เพราะเป็นเวลาเกือบชั่วโมง ก็ไม่ยอมถอยรถ จึงคิดในใจว่า จะเป็นอะไรหรือเปล่า จึงไปเปิดประตู พบว่านั่งคอตก จึงได้โทรเรียกญาติๆ และเพื่อนของ นายสุทัศน์ฯ มาดู ก็พบว่าเสียชีวิตแล้วดังกล่าว

จากนั้นพนักงานสอบสวน จึงได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน แพทย์เวร รพ.สูงเม่น ชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นคาดว่า อาจจะเกิดจากโรคหัวใจ วูบ เพราะพักผ่อนน้อย เนื่องจากมีฟุตบอลโลก และมาออกแรงยกข้าวเปลือกจากชั้น 2 ลงมาใส่รถ ถึง 4 กระสอบ จึงเกิดอาการหน้ามืดก่อนจะเข้าไปนั่งในรถแล้วเสียชีวิต จากนั้นจะได้นำร่างไปตรวจชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะมอบให้ญาตินำไป ดำเนินการตามประเพณต่อไป