(มีคลิป)พ่อเฒ่าไม่ออกบ้าน 2 วัน พบเป็นศพนั่งตายหน้าห้องน้ำ

5209
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 2 ธ.ค.64 พ.ต.ท.พุทธิวัฒน์ วงค์ศิริธนดล สารวัตรสอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิต ไม่ทราบสาเหตุภายในบ้านพัก ที่ ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ ขอให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวร รพ.สูงเม่น และหน่วยกู้ภัยร่มโพธิ์ อบต.หัวฝาย ออกตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

พบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวเลขที่ 138/2 ม.10 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ ตรวจสอบภายในพบร่าง นายประสาน สุวรรณกาศ อายุ 73 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน เสียชีวิตหน้าห้องน้ำภายในบ้านสภาพถอดเสื้อ นุ่งผ้าขาวม้า นั่งขัดสมาธิก้มหน้า นั่งตาย โดยสวมรองเท้าแตะอยู่ จากการตรวจสอบภายในบ้านไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย เบื้องต้นคาดว่า โรคประจำตัวกำเริบ จึงได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นางวัชรี ขีดดี อายุ 72 ปี ภรรยาผู้มาเจอศพขณะมาดูแลเมื่อเช้านี้ทราบว่า ผู้ตายเคยทำงานรถไฟ เป็นข้าราชการบำนาญ อยู่บ้านหลังนี้คนเดียว ก่อนหน้านั้นเพิ่งไปฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 3 (แอสตร้าฯ) ที่ศาลาหอประชุม อ.สูงเม่น เมื่อวันที่ 27 พ.ย.64 ที่ผ่านมา จากนั้นวันที่ 30 พ.ย.ฯ ที่ผ่านมาถอยรถเก๋งชนรถคนอื่นจนทำให้รถคู่กรณีเสียหายเล็กน้อย ก่อนมาอยู่บ้านและมาพบเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นจากข้อมูลระบุว่า เพื่อนบ้านไม่เห็นผู้ตายออกบ้านตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. ส่วนค่ำวันที่ 1 ธ.ค.บ้านก็ปิดไฟเงียบ จนกระทั่งมีภรรยา เข้ามาหา ก็พบว่าเป็นศพดังกล่าว แพทย์เวร ร.พ.สูงเม่น พร้อมพนักงานสอบสวนตรวจชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนนำศพชันสูตรอย่างละเอียดที่ ร.พ.แพร่ เนื่องจากผู้ตายได้อุทิศร่างกายเพื่อเป็นการศึกษา และนำร่างส่งมอบให้ คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ต่อไป.