(มีคลิป)ชุด 7ตายในหน้าที่ร่ำสุราล้มนอนคาวงพบอีกทีกลายเป็นศพ

5942
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 28 ม.ค.64 พ.ต.ท.พุทธิวัฒน์ วงศ์ศิริธนดล สารวัตรสอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งจากกู้ภัย อบต.เวียงทอง ว่ามีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 4 บ้านทองเกตุ ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวร รพ.สูงเม่น รุดไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

……….ที่ใต้ถุนบ้านหลังดังกล่าว บนแคร่นั่งพบศพ นายสุทัศ เห-รา อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 133/5 ม.9 บ้านเวียงทองใหม่ ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ในสภาพนอนหงาย สวมเสื้อยืดสีดำ-เทา มีเสื้อกันหนาวสีเทาทับ สวมกางเกงยีนส์ มีซองยาเส้นวางบนหน้าอก พนักงานสอบสวนจึงได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน แพทย์เวรชันสูตรพลิกศพ ไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย เบื้องต้นพบว่าร่างเริ่มแข็งกระด้างแล้วน่าจะเสียชีวิตมากกว่า 4 ชั่วโมง

……….จากการให้การของ นายเพลิน จินดาคำ อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านให้การว่า ขณะที่ตนเองตื่นไปทำงานเก็บขยะ อบต.เวียงทอง เวลา 03.00 น.วันนี้ยังเห็นผู้ตายนอนอยู่ จากนั้นเวลา 10.00 น เช้าวันนี้ ตนกลับมา เห็นผู้ตาย ลุกขึ้นนั่งดื่มกับเพื่อน 2-3 คน ใต้ถุนบ้าน จากนั้นตนเองได้ขึ้นไปนอนพัก เมื่อตื่นขึ้นมาตอนบ่ายสองโมง ลงมาก็เห็นผู้ตาย นอนหงายอยู่บนแคร่ จึงไปปลุกพบว่าไม่รู้สึกตัวเสียชีวิตแล้ว จึงได้ไปแจ้งญาติผู้ตายทราบ

……….ทางด้านญาติผู้ตาย ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากผู้ตายเป็นคนดื่มเหล้าจัด และมักจะมารวมตัวกันดื่มเหล้าที่บ้านหลังนี้กันทุกวัน หลังสอบสวนและชันสูตรพลิกศพแล้วจึงได้มอบศพให้ญาติๆนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป