(มีคลิป)พบแล้วพ่อเฒ่าสติไม่สมประกอบหายออกบ้านพบเป็นศพจมน้ำเสียชีวิต

3931
41
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

พบแล้วคนหายที่บ้านปากพวก ม.10 ต.เด่นชัย หลังจากกทางญาติๆ ประสานหน่วยกู้ภัยตามหา จนมีคนไปพบเป็นศพจมน้ำลำห้วยแม่พวกเสียชีวิต คาดว่าจะพลัดตกน้ำ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 ม.ค.65 ตำรวจ สภ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้รับแจ้งจาก นายประยุทธ แสนยาสมุทร ผญบ.ปากพวก ม.10 ต.เด่นชัย ว่ามีคนพบศพคนจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งเป็นคนที่ญาติแจ้งว่าหายตัวออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.65 ที่ลำห้วยน้ำแม่พวก ใกล้กับโรงงานทำหน่อไม้อัดปิ๊บ ของนายสว่าง พจน์กระจ่าง อายุ 67 ปี เลขที่ 60/3 ม.10 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย หลังรับแจ้งจึงร่วมกับแพทย์เวร ร.พ.สมเด็จพระยุพราช อ.เด่นชัย สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบศพ นายยอด พจน์กระจ่าง อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 60 ม.10 บ.ปากพวก ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ จมน้ำสภาพคว่ำหน้าอยู่ในลำห้วยน้ำห้วยแม่พวก สวมเสื้อหนาวผ้าสำลีเหลือง นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ซึ่ง นายยอดฯทางญาติได้ญาติได้ประกาศว่าหายออกจากบ้าน ตั้งแต่บ่ายวันที่ 5 ม.ค.64 สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ และชาวบ้านได้ช่วยกันตามหากันทั้งวัน จนกระทั่งพบเสียชีวิตอยู่ในลำห้วย ใกล้จุดที่ชอบนั่งเล่นเป็นประจำ เบื้องต้นคาดว่าจะพลัดตกลงน้ำไปเอง เพราะจุดเกิดเหตุใกล้ที่ผู้ตายมักจะมาพักผ่อนประจำ และไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือถูกฆาตกรรม

จากการสอบถามทราบว่า เช้าวันนี้หลานสาวเป็นคนไปเจอจมน้ำในตอนเวลา 09.00 น. ก่อนกลับมาสอบถามทางญาติว่าได้ นายยอดฯ สวมเสื้อเหลืองหรือไม่ เพราะเห็นเสื้อสีเหลืองลอยโผล่พ้นน้ำ ทางชาวบ้านและญาติจึงพากันลงไปลำห้วยและใช้ไม้ไผ่เขี่ยดู พบเป็นศพนายยอด หรือรอด ที่หายตัวไป จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านและตำรวจ สภ.เด่นชัย ตรวจสอบ สำหรับผู้ตายเป็นคนสติไม่สมประกอบ ซึ่งทางญาติช่วยกันดูแลกันมา ตลอดทางแพทย์เวร ชันสูตรพลิกศพ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป