(มีคลิป)เดินหน้ายกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP  สู่สินค้า Premium เปิดตัวแบรนด์ “Heaven Cuisine” ผลิตภัณฑ์ OTOP ประเภทอาหารของคนแพร่

227
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 9 กันยายน 2565 นายวีรกานต์ บุญตัน พัฒนาการจังหวัดแพร่ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และข้าราชการ หน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนของจังหวัดแพร่ ร่วมกิจกรรมเปิดตัวโครงการ “นวัตภัตรา” โดยมี นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าโครงการยกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP ให้เป็นสินค้าPremium ประเภทอาหารสู่สากล ตามที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกรมการพัฒนาชุมชนในการดำเนินโครงการยกระดับผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ OTOP ให้เป็นสินค้า Premium ประเภทอาหารสู่สากล  เพื่อพัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP ให้เป็นสินค้า Premium ประเภทอาหารสู่สากล เพิ่มช่องทางการตลาดให้เป็นผลิตภัณฑ์ OTOP ไปยังตลาดภายในและต่างประเทศ รวมถึงตลาดออนไลน์ 

ซึ่งจังหวัดแพร่มีกลุ่มผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP ประเภทอาหารในจังหวัดแพร่จำนวน 252 ผลิตภัณฑ์ และโครงการนี้จะดำเนินการด้วยกันทั้งสามกิจกรรมย่อยคือ การยกระดับผลิตภัณฑ์ด้วยการจัดอบรมหลักสูตร การพัฒนาผลิตภัณฑ์การพัฒนาบรรจุภัณฑ์การขายบนระบบออนไลน์  การออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้เป็นสินค้า Premium จำนวน 252 ผลิตภัณฑ์ และ การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และจัดแสดงจำหน่ายผลิตภัณฑ์รวมทั้งสิ้น 3 ครั้ง

โดยในวันนี้ได้มีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัดแพร่ ที่เป็นสินค้า Premium ประเภทอาหารสู่สากล รูปแบบใหม่ “นวัตกรรมนำเกษตรไทยสู่ครัวโลก” ภายใต้แบรนด์ใหม่ “Heaven Cuisine” ซึ่งเป็นแบรนด์ของจังหวัดแพร่ จากฝีมือเชฟระดับโลก เชฟชุมพล  แจ้งไพร มิชลินสตาร์ 2 ดาว ซึ่งเป็นอาหารที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ถนอมอาหารเยือกแข็งด้วยระบบไนโตรเจน ซึ่งทำให้อาหารยังคงความสดเหมือนเพิ่งปรุงเสร็จใหม่ รสชาติอร่อย เก็บได้นาน โดยไม่ใช้วัตถุกันเสีย ไม่ใส่ผงชูรสและดีต่อสุขภาพ

สำหรับการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในรูปแบบของตลาดในจังหวัด จะได้ดำเนินการจำนวน 3 ครั้ง ประกอบด้วย ครั้งที่ 1 วันที่ 9 กันยายน 2565  ดำเนินการในจังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นในวันนี้ ณ ข่วงวัฒนธรรม (กาดสามวัย) อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ครั้งที่ 2 วันที่ 10 กันยายน 2565  ดำเนินการ ณ ห้างสรรพสินค้าจตุจักร กรุงเทพฯ และ ครั้งที่ 3 วันที่ 11 กันยายน 2565  ดำเนินการ ณ บิ๊กซีพระราม 4 กรุงเทพฯ

ขณะที่ นายวรวัจน์ กล่าวว่า จังหวัดแพร่เป็นจังหวัดที่ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ทั้งการเพาะปลูก และทำปศุสัตว์ มีผลผลิตคุณภาพดี ที่เพียงสำหรับการนำไปต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์อาหาร ในระบบอุตสาหกรรม ซึ่งวันนี้ เราได้มีอาหารที่พัฒนาจากการนำนวัตกรรมใหม่ ๆ ในหลาย ๆ ด้าน มาต่อยอด นับเป็นการต่อยอดด้านธุรกิจอาหารแบบก้าวกระโดดของคนแพร่ ผมเชื่อว่านี่จะเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้คนในพื้นที่ต่อไป โอกาสนี้จึงขอเชิญชวนคนไทย มาร่วมกันสนับสนุน อุดหนุน ผู้ประกอบการอาหารของไทย ให้ก้าวไกลสู่ระดับนานาชาติได้

เชฟชุมพล กล่าวว่า รู้สึกปลาบปลื้มใจอย่างมากที่ได้มีโอกาสร่วมยกระดับผลิตภัณฑ์อาหารให้เป็น สินค้าพรีเมี่ยม โดยใช้วัตถุดิบหลักจากจังหวัดแพร่ ร่วมกับผู้ประกอบการจังหวัดแพร่ ซึ่งสามารถต่อยอด ผลิตภัณฑ์ และยกระดับใหิผลิตภัณฑ์ OTOP เป็นสินค้า Premium ประเภทอาหารสู่สากล สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ Heaven cuisine ภายใต้คอนเซ็ปต์นวัตภัตรา สามารถสอบถามข้อมูล เพิ่มเติมได้ที่ เพจเฟสบุ๊ค OTOP จังหวัดแพร่ และ เฟสบุ๊คเพจ Heaven cuisine , ไลน์ @Heavencuisineth ,Instagram : Heavencuisineth โทร : 088-056-7777