ผบก.ชมเชยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการบูรณาการภ.จวแพร่จับกุมคนร้ายก่อเหตุยิง 3 ศพก่อนเหตุลุกลาม

757
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีเหตุยิงกันเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 10.00 น. นายพิทักษ์ชัย (สงวนนามสกุล) (อายุ 62 ปี) ก่อเหตุยิง นายเสธนีย์  เสนะสุทธิพันธ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ , นายชลอ พุทธวงศ์ กรรมการกองทุนหมู่บ้าน และนางแสงทอง บุญสุวรรณ กรรมการกองทุนหมู่บ้าน เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ประจำกองทุนหมู่บ้าน ทำให้เสียชีวิตคาที่ทั้ง 3 ราย ณ ศาลาเอนกประสงค์  ม.7  บ้านทุ่งน้ำใส ต.เหมืองหม้อ  อ.เมือง จ.แพร่ หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขี่จักรยานยนต์หลบหนี และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้  ณ สำนักงานอัยการจังหวัดแพร่ เวลาประมาณ 11.00 น.นั้น

ตำรวจภูธรจังหวัดแพร่โดย พล.ต.ต ชาคริต สวัสดี  ผบก.ภ.จว.แพร่ ได้กล่าวชมเชยเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดที่ร่วมบูรณาการปฏิบัติหน้าที่ จนสามารถควบคุมสถานการณ์และจับกุมผู้ต้องหาได้

จากเหตุการณ์ดังล่าวเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ จึงเข้าถึงที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบ แสวงหาพยาน หลักฐาน ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง และเร่งตรวจสอบเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย โดยใช้เทคโนโลยีเพื่อเชื่อมโยงกับเบาะแสของคนร้าย จนสามารถจับกุมคนร้ายได้ทันการณ์ โดยที่คนร้ายไม่สามารถกระทำผิดซ้ำในพื้นที่อื่นหรือก่อเหตุกระทำผิดขยายวงกว้างมากขึ้น  ภายหลังจากการจับกุมคนร้ายได้ทราบว่า ขณะที่คนร้ายหลบหนีและได้เดินทางไปยังสำนักงานอัยการจังหวัดแพร่ เพื่อเข้าพบอัยการจังหวัดท่านหนึ่ง โดยคนร้ายได้พกพาอาวุธปืนและ ตถุระเบิดติดตัวไปด้วย  ขณะนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ และ สภ.ร้องกวาง นำสำนวนสอบสวนฯ ไปส่งที่สำนักงานอัยการฯ จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของสำนักงานอัยการฯ เจรจาต่อรอง  ส่วนด้านนอกสำนักงานอัยการฯ ได้มีเจ้าหน้าที่สายตรวจฯ , เจ้าหน้าที่สืบสวน  ชุดปฏิบัติการพิเศษของ ภ.จว.แพร่ , เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ฯ  ร่วมบริหารสถานการณ์ ทั้งนี้ ได้นำแนวทางการปฏิบัติตามโครงการ Smart Safety Zone 4.0  การซ้อมแผนเผชิญเหตุ ฯ จนสามารถควบคุมจับกุมตัวคนร้ายได้ในที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่เกิดเหตุยิงผู้เสียชีวิต 3 ศพ มีร.ต.ท.(ญ.)ธนัญญา เสมอใจ รองสว.สอบสวนสภ.เมืองแพร่ ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวันรุดไปที่เกิดทันที พบ ร.ต.อ.ศดายุ สัทธรรมนุวงศ์ รองสว.(ป)สภ.เมืองแพร่ สายตรวจตำบลเหมืองหม้ออยู่ในเกิดเหตุรวบรวมข้อมูลมี พ.ต.ท.พากษกรณ์ เจนใจ รองผกก.ป.สภ.เมืองแพร่ไปร่วมบัญชาการ พ.ต.ท.ดิเรก กาศจักร สว.สส.สภ.เมืองแพร่กับชุดสืบสวนสภ.เมืองแพร่นำกำลังติดตามคนร้าย ขณะที่ร.ต อ.กุลธวัช จักรสอง รองสวป.สภ.เมืองแพร่ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร20(สายตรวจ)นำกำลังเข้าร่วมจับกุมร้ายด้วย