(มีคลิป)ศพเหยื่อปืนดุตรวจเจอโควิด-19 ญาติต้องสวดอภิธรรมรูปถ่ายแทน

6743
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

คืบหน้าคดียิง 3 ศพ พบว่าศพผู้ใหญ่และนายชะลอ ตรวจพบติดโควิดต้องส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่รพ.ตำรวจกทม. ญาติพี่น้องต้องประกอบพิธีไม่มีศพชาวบ้านมาร่วมพิธีเต็มบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีอุกฉกรรจ์ลูกบ้านบุกยิงผู้ใหญ่บ้านพร้อมกรรมการกองทุนหมู่บ้านเสียชีวิต 3 ศพที่ศาลาอเนกประสงค์บ้านทุ่งน้ำใส หมู่ 7 ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่   เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.65 และตำรวจจับกุมคนร้ายได้ที่ สนง.อัยการจังหวัดแพร่พร้อมอาวุธ ลูกระเบิดตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โดยเมื่อเย็นวันนี้ วันที่ 11 มิ.ย.65 ที่บ้านของแม่ผู้ใหญ่ต้อม นายเสธนีย์  เสนะสุทธิพันธุ์  ซึ่งแม่ผู้ใหญ่ต้อมนำรูปลูกชายมาไว้ที่บ้านได้นิมนต์พระสงฆ์มา จำนวน  4 รูปเพื่อสวดพระอภิธรรมและเทศน์ มีชาวบ้านจำนวนมากมาร่วมพิธีด้วยความเศร้าโศกเสียใจ โดยไม่มีศพผู้ใหญ่ต้อมมีเพียงภาพถ่าย ไม่โลงศพเหมือนศพทั่วๆไป ซึ่งน่าจะเป็นครั้งแรกที่มีเหตุการณ์แบบนี้

ส่วนศพนางแสงทอง ซึ่งเป็นเหยื่อกระสุนอีกศพนั้นญาติๆได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านเหมืองหม้อและจะทำการฌาปนกิจในวันพุธที่15มิ.ย.นี้

ทางด้าน พ.ต.อ.วรพล พลมณี  ผกก.สภ.เมืองแพร่กล่าวว่าวันนี้พนักงานสอบสวนสภ.เมืองแพร่ได้นำตัวผู้ต้องหานายพิทักษ์ชัย ไปขออำนาจศาลฝากขังครั้งละ 12วัน ส่วนการทำแผนนั้น ผู้ต้องหาประสงค์ที่จะไม่ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ