(มีคลิป)นายกพรมมาฯอบต.เหมืองหม้อ จัดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการขยะมูลฝอยแก่ประชาขนในพื้นที่

166
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 08.00 น. วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2565 ณ หอประชุม 2 อบต.เหมืองหม้อ นายพรมมา คำแปน นายก อบต.เหมืองหม้อ ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เป็นประธานเปิด โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการขยะมูลฝอย ต.เหมืองหม้อ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 โดยมี นายจงรักษ์ โศภิษฐ์ชล ปลัด อบต.เหมืองหม้อ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน โดยมี คณะพนักงานส่วนตำบล และเจ้าหน้าที่ อบต.เหมืองหม้อ และผู้สนใจเข้าร่วมโครงการจำนวน 60 คน

สำหรับความเป็นมาของโครงการ อบต.เหมืองหม้อ ได้จัดทำโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการขยะมูลฝอย ตำบลเหมืองหม้อ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ขึ้น เพื่ออบรมให้ความรู้สร้างจิตสำนึกในการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี ด้วยหลัก 3 Rs คือ 1.Reduce การลดการใช้ 2.Reuse การนำกลับมาใช้ซ้ำ 3.Recycle นำกลับมาใช้ใหม่ และ การคัดแยกขยะต้นทาง กลางทาง ปลายทาง ให้แก่กลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้การจัดการขยะมูลฝอย ต.เหมืองหม้อ ประสบความสำเร็จและยั่งยืน โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมอบรมจำนวน 60 คน

โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ประชาชน/ชุมชน/ส่วนราชการ มีความรู้ความเข้าใจ เห็นความสำคัญของปัญหา เกิดความตระหนัก และร่วมดำเนินกิจกรรมการคัดแยกขยะที่ต้นทาง เพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อมของชุมชนให้มีความต่อเนื่องและยั่งยืน เพื่อให้ประชาชน/ชุมชน/ส่วนราชการ ในเขตพื้นที่ ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับ อบต.เหมืองหม้อ ในการคัดแยกขยะที่ต้นทางอย่างถูกต้องและถูกวิธี โดยมุ่งเน้นการใช้หลักการ 3Rs และ เพื่อให้ทุกพื้นที่ของหมู่บ้าน/ชุมชน มีแหล่งรวบรวมขยะอันตรายที่ถูกต้องให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อให้ขยะอันตรายในชุมชนได้รับการดัดแยก อย่างถูกต้องต่อไป