นายกพรมมา นำทีมอบต.เหมืองหม้อลุยอบรมการคัดแยกขยะและท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

83
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

อบต.เหมืองหม้อโครงการอบรมให้ความรู้การคัดแยกขยะเพื่อลดปัจจัยการเกิดโรคจากสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมโดยบูรณาการร่วมกับโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG  U2T for BC จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในชุมชน และกิจกรรม “ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเหมืองหม้อ ลดขยะ รักษาสิ่งแวดล้อม น้อมนำเศรษฐกิจพอเพียง”

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2565 เวลา 06.00 น.ที่ห้องประชุม อบต.เหมืองหม้อ ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ นายสมศักดิ์ สุขประเสริฐ นายอำเภอเมืองแพร่ มอบหมายให้ นายประพจน์ สุขพัทธี  ท้องถิ่นอำเภอเมืองแพร่ เป็นประธานเปิดโครงการอบรมให้ความรู้การคัดแยกขยะเพื่อลดปัจจัยการเกิดโรคจากสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมโดยบูรณาการร่วมกับโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG  U2T for BC จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในชุมชน  กันยายน2565

โดยนายพรมมา คำแปน  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองหม้อ กล่าวรายงานว่า  กิจกรรม “ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเหมืองหม้อ ลดขยะ รักษาสิ่งแวดล้อม น้อมนำเศรษฐกิจพอเพียง” องค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองหม้อร่วมกับสภาเด็กและเยาวชนตำบลเหมืองหม้อแลโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG  U2T for BCG  จัดกิจกรรม”ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเหมืองหม้อ ลดขยะ รักษา สิ่งแวดล้อม น้อมนำเศรษฐกิจพอเพียง ภายใต้โครงการอบรมให้ความรู้การคัดแยกขยะเพื่อลดปัจจัยการเกิดโรคจากสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม โดยบูรณาการร่วมกับโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (UOT for BCG) กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในชุมชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างครัวเรือนต้นแบบในการลดขยะโดยการอบรมให้ความรู้ เกี่ยวกับการคัดแยกขยะในบ้านออกสู่ชุมชนและขยายผลส่งต่อให้กับผู้ปกครอง ครอบครัวพอเพียงและในชุมชนตำบลเหมืองหม้อ นำไปสู่การพัฒนาชุมชน ตำบลให้มีความสะอาด เพื่อเตรียมพร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนตำบลเหมืองหม้อ

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลเหมืองหม้อ และโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG และได้รับความอนุเคราะห์ที่วิทยากร และคณะทำงานจาก ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดแพร่ เจ้าหน้าที่โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ ที่ปรึกษาสภาเด็กและเยาวชนตำบลเหมืองหม้อ ปราชญ์ชาวบ้านในชุมชน ครัวเรือนต้นแบบในการลดขยะในชุมชน จึงสมควรได้รับการขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

จากนั้นประธานในพิธี ได้กล่าวเปิดกิจกรรม “ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ตำบลเหมืองหม้อ ลดขยะ รักษาสิ่งแวดล้อม น้อมนำเศรษฐกิจพอเพียง” และปล่อยขบวนรถไปทำกิจกรรมตามเส้นทางวัฒนธรรมในตำบลเหมืองหม้อ