(มีคลิป)แม่ค้าตลาดเช้าขี่ จักรยานยนต์พ่วงรถเข็นพุ่งชนต้นไผ่ล้มขวางถนนสาหัส

5746
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เนื่องจากมีฝนตกเกือบตลอดคืน ทำดินอ่อนต้นไผ่ก่อใหญ่เอียงบังไฟกิ่ง มี 1 ต้น ล้มขวางถนน ทำให้แม่ค้าปลาร้า ขี่รถ จยย.พ่วงหลัง จะไปขายตลาดมองไม่เห็น พุ่งชนอย่างจัง รถล้มอาการสาหัส

เมื่อเวลา 04.45 น. วันที่ 7 พ.ค.65 ร.ต.ท.(ญ.)ธนัญญา เสมอใจ รอง สว.สอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งจาก นายจักรกฤษ  ปัญญาไวย  ผช.ผญบ.ม.7 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ ว่า มีอุบัติเหตุรถ จยย.พ่วงรถเข็น พุ่งชนต้นไผ่ที่บ้านแดนชล หมู่ 9 ต.เหมืองหม้อ ก่อนถึง 4 แยกชลประทานบ้านแดนชล-บ้านหนองบ่อ มีผู้บาดเจ็บสาหัสให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงประสาน  ร.ต.อ.ถิรชัย แม่หล่าย หัวหน้าสายตรวจ ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยแพร่ ออกรับผู้บาดเจ็บและรุดไปตรวจสอบเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

พบว่าที่เกิดเหตุมีต้นไผ่ล้มขวางถนนอยู่ มีรถ จยย. ฮอนด้าเวฟไอ สีน้ำเงินดำ ทะเบียน 1 กฉ 9451 แพร่ ล้มทับต้นไผ่อยู่ริมถนน ที่บริเวณเลนกลางถนนพบรถเข็นล้มอยู่ ภายในรถเข็นมีข้าวของต่างๆ และมีถังปลาร้าล้มอยู่ 2 ถัง ข้างรถเข็น พบผู้บาดเจ็บ ชื่อ นางทวี นกแก้ว หรือ ป้าจุก อายุประมาณ 60 ปี ชาวบ้านเหล่า ต.นาจักกร อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ นอนอยู่อาการสาหัส มีเลือดไหลออกที่บริเวณศีรษะ จึงได้นำผู้บาดเจ็บ ส่งรักษาตัวที่ รพ.แพร่

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ป้าจุกฯ จะไปขายของที่ตลาดเช้า ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นถนนสายชลประทาน ซึ่งเป็นที่มืด แม้ว่าจะมีไฟกิ่ง แต่ก็ถูกต้นไม้บังจนทำให้มองแทบไม่เห็นถนน ประกอบกับมีฝนตกมาเกือบตลอดคืน จึงทำให้ต้นไผ่กอใหญ่ที่ปลูกอยู่ในสวนชาวบ้าน ต้นล้มลงมาขวางถนนเพราะดินอ่อนน้ำฝน จึงทำให้ ป้าจุกฯ ที่ขี่รถ จยย.แบบนั่งพ่วงรถเข็น ขี่มาตามถนนมองไม่เห็นจึงชนเข้ากับต้นไผ่ ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน และให้พลเมืองดี เก็บ จยย.ฝากที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน และสิ่งของต่างๆ ที่ตกอยู่เกลื่อนถนน ออก เพราะถนนสายดังกล่าวมีรถสัญจรไป-มา จำนวนมาก หวั่นเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ก่อนจะช่วยกันตัดกิ่งต้นไผ่ที่ล้มขวางถนนออก และจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดการตัดต้นไม้กิ่งไม้ข้างทาง ที่บดบังไฟกิ่งออกให้หมด เพราะกิ่งไม้เหล่านั้นเป็นสาเหตุทำให้แสงสว่างที่ส่องจากไฟกิ่งลงมาไม่เพียงพอ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว