(มีคลิป)หนุ่มโสดนอนเปลือยขึ้นอืดตายปริศนาแม่เรียกไปปั่นนาเอ๊ะใจเห็นแมลงวันบินกลิ่นเหม็นตามญาติมาดูพบเป็นศพ

6060
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

หนุ่มใหญ่บ้านแม่หล่าย ปลีกวิเวกมาอยู่บ้านคนเดียวกลางทุ่งนา ความดันกำเริบวูบเป็นศพขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นแม่มาพบเข้าแมลงวันบินว่อน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12 มกราคม 2565 ขณะที่ พ.ต.ท.ปกิต ผัดขัน สว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่รับแจ้งจากสายตรวจตำบลแม่หล่ายว่า  มีผู้เสียชีวิตเป็นศพขึ้นอืดที่บ้านเลขที่  2/5 หมู่ 4 ต.แม่หล่าย ใกล้คันคลองชลประทานขอให้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย จากนั้นจึงรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองแพร่ หน่วยกู้ภัยแพร่ แพทย์เวร รพ.แพร่

เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุพบศพทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายเขมราช  เต่าทอง อายุ 34 ปี เจ้าของบ้าน สภาพศพขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็น มีแมลงตอมหึ่ง ศพเปลือยเปล่าไม่สวมเสื้อผ้า นอนคว่ำหน้าอยู่ระหว่างเตียงนอนกับห้องน้ำ มีพัดลมพัดอยู่ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า เสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 3-4 วัน ตำรวจตรวจสอบสภาพแวดล้อม บริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายหรือการฆาตกรรมแต่อย่างใด จึงบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน

จากการให้การของ นางมาลัย เต่าทอง อายุ 58 ปี แม่ของผู้ตายให้การว่า ตนเองอยู่กับลูกชาย 2 คนแต่คนละบ้าน สามีเสียชีวิตแล้ว เมื่อก่อนลูกชายอาศัยอยู่ที่บ้านเดียวกันในหมู่บ้าน แต่ด้วยความที่ลูกชายบอกว่าอยู่ในหมู่บ้านผู้คนมาก จึงหนีมาปลูกบ้านอยู่นอกหมู่บ้าน เพื่อความสุขสงบร่มเย็น หลังจากพ่อเสีย ลูกชายมีอาชีพไถนารับจ้าง ซึ่งเป็นสมบัติของพ่อทิ้งไว้ให้ ช่วยกันทำมาหากินลูกชายยังเป็นโสดไม่มีครอบครัว

ผู้เป็นแม่ให้การต่ออีกว่า ในช่วง 3-4 วันนี้ ไม่ได้มาหาลูกชาย วันนี้ นัดจะให้ลูกชายไปปั่นนาให้ เมื่อถึงบ้าน ได้เรียกลูกก็ไม่ตอบเห็นมุ้งปลิวจากพัดลมเป่า ตนได้กลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง และเห็นมีแมลงวันบินว่อนออกทางหน้าต่าง จึงคิดว่าคงจะเกิดเหตุร้ายกับลูกชาย จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านช่วยกันมางัดประตูห้องเข้าไปถึงกับผงะเมื่อเจอศพลูกชายตายขึ้นอืดจึงแจ้งตำรวจให้มาทำการตรวจสอบ

จากการชันสูตรพลิกศพพบว่าผู้เสียชีวิตมีโรคความดันไขมันสูง หัวใจล้มเหลวเฉียบพลันหลังชันสูตรพลิกศพทางผู้เป็นแม่ไม่ติดใจในการเสียชีวิตตำรวจจึงมอบศพให้ไปดำเนินการตามประเพณีโดยทางญาติได้นำศพไปป่าช้าและจะทำพิธีเผาศพในเวลาบ่ายสามโมงของวันนี้เลย