(มีคลิป)หญิงสาวควบรถเก๋งหมุนชนเสาไฟกิ่งสาหัส

94
41
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 05.40 น. เช้ามืดที่หนาวเย็นของวันที่ 21 ธ.ค.64 พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตุ้นบุญมา สารวัตรสอบสวน พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งเหตุจากศูนย์นเรนทร อบจ.แพร่ (1669) ว่ามีอุบัติเหตุรถชนเสาไฟที่ถนนสายแพร่-ลอง บ้านน้ำชำ หมู่ 2 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงประสาน ร.ต.อ.สุวรรณ หนองหริ่ง สายตรวจ ต.ป่าแมต หน่วยกู้ภัยแพร่ ออกตรวจสอบเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

พบว่ามีรถเก๋ง โตโยต้ายารีส สีขาว ทะเบียน ฌศ 3231 กรุงเทพมานคร ชนเสาไฟฟ้าถนนเลนขาเข้าเมือง สภาพข้างรถด้านซ้าย ชนอย่างจังกับเสาไฟกิ่ง จนหลอดไฟกระเด็นตกลงมาแตก รถด้านที่ชนยุบเสียหาย ในรถพบคนขับรถเป็นหญิงอายุระหว่าง 20-30 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ชักเกรง ถามตอบไม่รู้เรื่อง มีเลือดออกที่ศีรษะและใบหู จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นและประสานรถกู้ชีพ รพ.แพร่ ออกมารับผู้บาดเจ็บเนื่องจากอาการสาหัส

จากกการสอบถาม นายบรรเจิด ถุงคำ อายุ 53 ปี ชาวบ้านน้ำชำ ม.2 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุทราบว่า ตอนนั้นตนเองอยู่ในบ้าน ได้ยินเสีนงดังโครม จึงคิดว่ามีอุบัติเหตุแน่ เพราะแถวนี้รถจะเกิดอุบัติเหตุบ่อย จึงออกมาดู พบว่ามีรถชนเสาไฟฟ้า จึงแจ้ง 1669 จากนั้นมีพลเมืองดีขับรถขนส่งที่ผ่านมา จึงช่วยกันนำไฟส่องสัญญาณมาช่วยกันเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้อน พบเจ้าของรถบาดเจ็บสภาพชักเกรง จึงรอเจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัย มาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บดังกล่าว

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน เพราะมีทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย เบื้องต้นพบรอยล้อรถ 2 รอย ก่อนจะชนเสาไฟกิ่ง คาดว่าผู้บาดเจ็บน่าจะเดินทางจาก อ.เมืองแพร่ ไป อ.ลอง แต่ระหว่างทางเกิดอาการชักกระตุก หรืออาจจะหลับใน จนรถเสียหลักหมุนก่อนจะข้ามเลนไปชนเสาไฟกิ่งดังกล่าว จากนั้นจะเดินทางไป รพ.แพร่ สอบถามคนเจ็บและประสานรถยกมายกรถไปเก็บไว้ที่ สภ.เมืองแพร่

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ได้ช่วยกันกวาดเศษกระจกไฟกิ่งที่ตกเกลื่อนข้างถนน จนพบว่ามีจิ้งจกที่เกาะอยู่บนเสาไฟ ตกลงมาตาย 1 ตัว จากการกระแทกอย่างแรงจนหางขาด ก่อนแจ้งศูนย์เสร็จสิ้นภารกิจท่ามกลางสายหมอกจาง และอากาศช่วงเช้าที่หนาวเย็น.