(มีคลิป)กระบะยางแตกเสียหลักจะชนเก๋งแม่ค้ากบใจเด็ดหักหลบชนเสาไฟข้างทางพลิกตะแคง

2165
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เจ้าตัวไม่ได้รับบาดเจ็บ เพียงแต่ตกใจ เชื่อว่าบารมีหลวงพ่อพระพุทธชิราชคุ้มครอง สาเหตุจากรถยางแตก พุ่งไปชนรถเลนขวา ที่ขับคู่กันมา จึงตัดสินใจหักพวงมาลัยลงข้างทาง คู่กรณีถูกเฉี่ยวชนเล็กน้อย

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 25 พ.ย.65 ร.ต.ท.ชิษณุพงศ์ อุ่นตา รองสารวัตรสอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนคดีจราจร สภ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุที่ถนนสายแพร่-ลอง บ้านน้ำโค้ง ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เลนขาไป อ.ลอง เป็นรถกระบะพลิกคว่ำ ผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถ มีทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย ให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงประสานสานตรวจ ต.ป่าแมต และกู้ชีพ-กู้ภัยเทศบาลตำบลป่าแมต และ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยแพร่ ออกตรวจสอบเหตุตามรับแจ้ง

พบว่าเหตุเกิดเลยร้านครัวจิ้นสด ไปประมาณ 30 เมตร พบรถกระบะ โตโยต้า รีโว่ แค็ป สีดำ ใสแซงบรรทุกหลังกระบะ พลิกตะแคงหัวรถพุ่งลงคลองน้ำ ตรวจสอบพบว่า มีร่องรอยเสียหลักลงข้างทาง ชนกับเสาไฟกิ่ง เสียหาย เอียงกระเท่เร่ สภาพยางหน้าด้ายซ้ายแตก แก้มฝั่งด้ายซ้ายเสียหาย ถุงลมนิรภัยแตก ส่วนคนขับรถเป็นหญิงวัยกลางคน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ได้เข้าไปช่วยเหลือออกจากรถโดยการเปิดประตู ปีนออกมา ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ตกใจกับเหตุที่เกิดขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัว

จากการสอบถาม หญิงคนดังกล่าว ทราบว่า เป็นแม่ค้าขายกบ เดินทางจาก จ.พิจิตร จะไป จ.ลำปาง ระหว่างทางมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นแยกไฟแดง อยู่เลนซ้ายสุด แต่ระหว่างนั้นมีฝนตกเล็กน้อย เมื่อไฟเขียวจึงขับออกมาตามปกติ ได้ยินเสียงดังตูม จากนั้นรถก็เสียหลักจะพุ่งไปชนรถที่อยู่เลนขวา ซึ่งเป็นรถที่ขับติดกันมา 3 คัน ตนเองจึงตัดสินใจ หักเลี้ยวลงข้างทางจนชนเสาไฟ พลิกตะแคงข้างดังกล่าว เดชะบุญที่ไม่มีใครเป็นอะไร จึงเชื่อว่า เป็นเพราะบารมีหลวงพ่อ พระพุทธชินราชที่ห้อยคอและในรถ จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า มีรถคู่กรณีเป็นรถเก๋งสีดำ ถูกเฉี่ยวชนเล็กน้อย กันชนและแก้มด้านซ้าย เสียหายเล็กน้อย จึงทำการบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน ซึ่งรถผู้เสียหาย มีประกันชั้น 1 จึงจะได้เรียกประกันมาตกลงความเสียหาย ก่อนจะให้รถยกมายกรถไปเก็บไว้ที่ สภ.เมืองแพร่ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.