(มีคลิป)รถกระบะตู้ส่งของเสียหลักชนเสาไฟฟ้าหม้อแปลงตกหน้ารถไฟช็อตซ้ำอีกหวิดดับ

3156
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

กู้ภัยฯไม่กล้าเข้าช่วย ต้องประสานเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้า มาช่วยตัดไฟ ก่อนจะช่วยเหลือออกมาได้พบว่า เป็นหนุ่มอ้วนอาการสาหัส นำส่ง รพ.แพร่ รักษาตัว สาเหตุเพราะฝนตก รถเสียหลักถนนลื่น

เมื่อเวลา 11.25 น. วันที่ 16 ส.ค.65 พ.ต.ต.ศุภชัย กันทะวงค์  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถชนเสาไฟฟ้า บริเวณถนนเลนขาล่อง ยูเทิร์นกาดแม่คำแป๋ หมู่ 8 บ้านเหล่า ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ จ.แพร่  มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถ จึงประสานอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยแพร่ และรถฉุกเฉิน รพ.แพร่ รุดไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุเป็นหน้าร้านซ่อมรถ พบรถ กระบะ อีซูซุ สีขาว ต่อด้านหลังเป็นตู้ทึบส่งสินค้า ทะเบียน ยต 6859 เชียงใหม่ สภาพ ชนเสาไฟฟ้า จนเสาไฟหักและรถได้เสียหลักไปชนกับรถหัวลาก ยี่ห้อนิสสัน ทะเบียน 81-1234 พะเยา ที่จอดซ่อมอยู่หน้าร้าน มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถ 

แต่เบื้องต้นไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ เพราะที่บริเวณหน้าฝากระโปร่งรถ มีหม้อไฟขนาดใหญ่ หลุดตกลงมา เกิดประกายไฟ เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงไม่กล้าเข้าไปช่วยเนื่องจากเกรงว่า จะเกิดไฟฟ้าช็อต จึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ภูมิภาคสาขาแพร่ เข้ามาช่วยตัดไฟ และเช็ดไฟที่อยู่ตามเสาและสายไฟ เมื่อพบว่า ปลอดภัยจึงเข้าไปช่วยเหลือ

พบว่าคนขับรถนอนหายใจรวยริน เพราะติดอยู่กับหน้า ถูกถุงลมนิรภัยกระแทก ประกอบกับรูปร่างอ้วน  เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกัน นำร่างออกมาอย่างทุลักทุเล เพราะผู้บาดเจ็บตัวใหญ่ เมื่อนำออกมาได้ ทราบชื่อภายหลังว่า นายนพคุณ ทองศรี อายุ 27 ปี บ้านหมู่ 6 ต.สารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ อาการสาหัส จึงนำส่ง รพ.แพร่

ต่อมาพนักงานสอบสวน ได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน เบื้องต้นคาดว่า อาจจะเกิดจากการเสียหลัก เพราะถนนลื่น เนื่องจากกว่าระหว่างที่เกิดเหตุมีฝนตกมาตลอด จึงเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว.