ประธานสภาวัฒนธรรมจ.แพร่ปลื้มกมธ.วิสามัญการพิทักษ์เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์แต่งตั้งเป็นคณะทำงานรพ.สมเด็จพระยุพราช

300
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มี คำสั่งคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ 11 /2564เรื่อง ตั้งคณะทำงานสืบสานและต่อยอดพระราชปณิธานด้านโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด้วยในคราวประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทุนสถาบันพระมหากษัตริย์ครั้งที่ 7/2564 วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม 2564 ที่ประชุมได้มีมติตั้งคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษา ติดตามและสืบสานแนวพระราชดำริ โดยมีหน้าที่และอำนาจในการศึกษา ติดตาม และดำเนินงานเพื่อสืบสานแนวพระราชดำริ รวมทั้งศึกษาแนวทางการส่งเสริมการเรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระดำริและเผยแพร่ไปสู่ประชาชน ตลอดจนตั้งคณะทำงานตามความเหมาะสมและความจำเป็น

ในการนี้ เพื่อให้การขับเคลื่อนภารกิจการสืบสานและต่อยอดพระราชปณิธานด้านโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช โดยการประสานความร่วมมือหรือดำเนินงานโครงการหรือบูรณาการ การทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการสนับสนุนการดำเนินงานของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ให้มีมาตรฐานสามารถรองรับผู้ป่วยได้อย่างทั่วถึง ตลอดจนเพื่อให้การดำเนินงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญบรรลุวัตถุประสงค์

ในคราวประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญ ครั้งที่ 18/2564 วันศุกร์ที่29ตุลาคม 2564 ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติตั้งคณะทำงานสืบสานและต่อยอดพระราชปณิธานด้านโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเพื่อปฏิบัติหน้าที่ในด้านต่าง ๆ ดังนี้

ข้อ 1 คณะทำงานสืบสานและต่อยอดพระราชปณิธานด้านโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชประกอบด้วยบุคคลดังต่อไปนี้ 1. นางพิกุลแก้ว ไกรฤกษ์ ที่ปรึกษาคณะทำงาน 2. นายจิรชัย มูลทองโร่ยที่ปรึกษาคณะทำงาน 3. รองศาสตราจารย์เยาวลักษณ์ ชาญศิลป์ที่ปรึกษาคณะทำงาน4. นางสาวจิตติเทวี ตติยรัตน์ ที่ปรึกษาคณะทำงาน 5. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ (พิเศษ) อภิสิทธิ์ ฉัตรทนานนท์ ประธานคณะทำงาน6. นายธีรเดช สินธพเรืองชัย คณะทำงาน 7. นายทวี จุลศักดิ์ศรีสกุลคณะทำงาน 8. นายวันชัย สัตยาวุฒิพงศ์ คณะทำงาน 9. นางฉวีวรรณ ทิมา  คณะทำงาน 10. นายเกรียงศักดิ์ ธนอัศวนนท์คณะทำงาน11. ศาสตราจารย์สุรเดช หงส์อิง คณะทำงาน12. นายจักร โกศัลยวัตรคณะทำงาน13. นายโอม ศิวะดิตถ์คณะทำงาน 14. นายเอกชัย วงศ์วรกุลคณะทำงาน 15. นางสาววารีรัตน์ ตั้งธนกูลคณะทำงาน16. นางวันเพ็ญ ธนธรรมสิริ คณะทำงาน 17. นางสาวพรประภา พิชัยคำคณะทำงาน 18. นางจรวยพรภัทร ลีสมสิริคณะทำงาน 19. นางกรรณิการ์ เทววิชชุลดา คณะทำงาน 20. นางสาวลักขณา ลีละยุทธโยธินคณะทำงาน 21. นางสาวอนงค์พรรณ ศรีเชียงหวาง เลขานุการคณะทำงาน22. ว่าที่ร้อยตรี ดุสิต มีชนะผู้ช่วยเลขานุการคณะทำงาน 23. นางณัฐนิชา แท่นทองผู้ช่วยเลขานุการคณะทำงาน 24. นางสาวลภัสรดา เนตรสว่าง ผู้ช่วยเลขานุการคณะทำงาน 25. นายสถาพร นพรัตน์ผู้ช่วยเลขานุการคณะทำงาน

ข้อ 2 ให้คณะทำงานมีหน้าที่และอำนาจ ดังต่อไปนี้ 1.ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง. 2. ศึกษาสภาพปัญหาและอุปสรรคที่มีผลต่อการดำเนินงานของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช 3. ดำเนินการประสานความร่วมมือหรือดำเนินงานโครงการหรือการบูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสนับสนุนการดำเนินงานของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชในด้านต่างๆให้มีมาตรฐานสามารถรองรับผู้ป่วยได้อย่างทั่วถึง4.จัดทำผลการดำเนินงานและรายงานผลการดำเนินงานต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญผ่านคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษา ติดตามและสืบสานแนวพระราชดำริ เพื่อเป็นข้อมูลหรือข้อเสนอแนะไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การขับเคลื่อนการพัฒนาโครงสร้างและดำเนินงานของโรงพยาบาลให้มีมาตรฐานและประสิทธิภาพ รวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้ป่วยมากขึ้น5.ปฏิบัติหน้าที่อื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมายทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไปสั่ง ณ วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์วุฒิสภา