(มีคลิป)งานกาแฟดี วิถีห้อม ยกระดับกาแฟและห้อม กระตุ้นเศรษฐกิจ จ.แพร่

195
41
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 28 พ.ย.64 นายวิเชียร อนุสาสนนันท์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่  เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันกาแฟและหม้อห้อมแพร่ 2564 Phrae Coffee & Indigo Craft Fair”  ที่ลานกิจกรรมบ้านวงศ์บุรี อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ โดยมี นายประภาส สารอูป เกษตรจังหวัดแพร่ กล่าวรายงาน โดยวันนี้มีส่วนราชการ ทั้งภาครัฐภาคเอกชนเข้าร่วมกิจกรรมในพิธีเปิดงานซึ่งจะมีไปถึงวันที่ 28 พ.ย.นี้

สำนักงานเกษตรจังหวัดแพร่ ได้จัดงานวันกาแฟและหม้อห้อมแพร่ 2564 Phrae Coffee & Indigo Craft Fair ภายใต้โครงการส่งเสริมและสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าเกษตรปลอดภัยและเกษตรอินทรีย์จังหวัดแพร่ และโครงการพัฒนาและต่อยอดภูมิปัญญาการผลิตผลิตภัณฑ์ผ้า จังหวัดแพร่ โดยได้บูรณาการร่วมโครงการร่วมกันจัดงานวันกาแฟและหม้อห้อมแพร่ 2564 Phrae Coffee & Indigo Craft Fair ในแนวคิด “แพร่ กาแฟดี วิถีห้อม” เพื่อสร้างเครือข่ายด้านการตลาด ด้วยการเพิ่มช่องทางการตลาด รวมทั้งมีการประชาสัมพันธ์กาแฟและห้อมแพร่ จากแหล่งเพาะปลูกและแหล่งรวบรวมผลผลิตที่สำคัญในเขต อ.เมืองแพร่ ร้องกวาง ลอง เด่นชัย สอง และวังชิ้น เพื่อเป็นการสนับสนุนและเพิ่มศักยภาพการผลิตกาแฟและห้อมของเกษตรกรให้สามารถแข่งขันได้ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศได้ รวมทั้งสามารถพัฒนาและยกระดับคุณภาพกาแฟและห้อม ในจังหวัดแพร่ให้ตรงกับความต้องการของตลาด ผู้ประกอบการ สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร

โดยได้นำเครือข่ายเกษตรกรและผู้ปลูกกาแฟและผลผลิตทางการเกษตรมาออกบูธจำนวน 33 บูธ และผู้ประกอบการผ้าหม้อห้อม อีกจำนวน 16 บูธ รวมถึงการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับกาแฟ การ Cupping Coffee การเจรจาธุรกิจ (Business Matching) การเดินแฟชั่นผ้าหม้อห้อมแพร่ การทำ Latte Art และกิจกรรมบันเทิงที่น่าสนใจอื่นๆ  การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อม นิทรรศการเกี่ยวกับห้อม การแสดงการวาดภาพด้วยห้อมวันนี้ตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงเช้ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวจังหวัดแพร่ นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดรวมถึงชาวต่างชาติ ได้เข้ามาเยี่ยมชมภายในบริเวณงานเป็นจำนวนมากและต่างซื้อสินค้าจับจ่าย  ใช้สอย พ่อค้าแม่ค้าบางคนถึงกับของหมดตั้งแต่หัววัน ยิ้มรับการจัดกิจกรรมเป็นการส่งเสริมการตลาดที่ดีช่วยให้ขายของได้มากยิ่งขึ้น นับเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและนอกจากนี้การเปิดงานในวันนี้ที่เปิดพร้อมกับกาดกองเก่า ช่วยให้งานมีเสน่ห์และดึงดูดผู้เข้ามาร่วมงานได้มากและกาดกองเก่าก็มีคนมาเดินมากเช่นกันทำให้วันนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ในวันหยุดมีความคึกคักช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมได้เป็นอย่างดี

***ภาพนิ่ง-ณภัทร ปัญญาไวย

***ภาพวีดีโอ-จิราภรณ์ ศิริทิชากร

***ข่าว-จิราภรณ์ ศิริทิชากร