(มีคลิป)ฉีดแล้วล๊อตแรกวัคซีนโมเดอร์นาของอบจ.แพร่ กลุ่มเป้าหมาย 560 คนของจังหวัดแพร่

103
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 พ.ย.64  นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายก อบจ.แพร่ มอบหมายให้ นายวัฒนา ผาทอง รองนายก อบจ.แพร่, ว่าที่ ร.ต. ศุภชัย ทานะขันธ์ ปลัด อบจ.แพร่, ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) ให้กับกลุ่มเป้าหมายตามที่สภากาชาดไทยกำหนด จำนวน 560 คน พร้อมให้กำลังใจเเก่บุคลากรทางการแพทย์ และผู้มารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19  ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางจังหวัดแพร่ หอประชุมวิทยาลัยเทคนิคแพร่ และอาคารทูบีนัมเบอร์วัน วิทยาลัยเทคนิคแพร่

ซึ่งในรอบแรกนี้สภากาชาดไทยจัดสรรวัคซีนให้กับ อบจ.แพร่ จำนวน 1,120 โดส (สำหรับ 560 คน) โดยมีกำหนดฉีดเข็ม 2 ในวันที่ 21 ธันวาคม 2564 ของสภากาชาดไทย

สำหรับวัคซีนดังกล่าว จะฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมาย ดังนี้ กลุ่มที่ 1 คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง สตรีมีครรภ์ ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน กลุ่มที่ 2 ผู้สูงอายุ 70  ปีขึ้นไป ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน กลุ่มที่ 3 บุคลากรทางการแพทย์และพยาบาลในถิ่นทุรกันดาร กลุ่มที่ 4 ผู้ที่ทำงานประจำอยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ครูผู้สอนในโรงเรียนอนุบาล หรือ ครู-อาจารย์ ผู้ที่ทำหน้าที่สอนหนังสือในโรงเรียนยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน กลุ่มที่ 5 บุคลากรที่ต้องออกปฏิบัติงานสัมผัสประชาชน ตามโครงการฉีดวัคซีนขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน และบุคคลที่ยังไม่สามารถรับการฉีดวัคซีนได้ เนื่องจากติดขัดระเบียบหรือกฎหมาย