(มีคลิป)ถนนดาวอังคารเป็นเหตุรถเสียหลักตกคลองชลประทานบาดเจ็บ

923
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

อุบัติเหตุถนนคลองส่งน้ำชลประทานอ่างแม่มาน รถจักรยานยนต์สะดุดถนนลาดยางที่รถลากดินทำพังเป็นลูกคลื่น จนเสียหลักตกคลองส่งน้ำหน้าแหกบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 15 พ.ย.64 ศูนย์รับแจ้งเหตุนเรนทร อบจ.แพร่ สายด่วน 1669 ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุที่ถนนสายคลองส่งน้ำอ่างแม่มาน ก่อนถึงป่าช้าบ้านน้ำฮอก ม.3 ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น จ.แพร่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เพราะรถตกลงไปในคลองชลประทาน หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ภัยร่มโพธิ์ อบต.หัวฝาย ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุและจิตอาสาช่วยงานกู้ภัยสูงเม่น ออกตรวจสอบและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่งรงพยาบาล

ที่เกิดเหตุพบพลเมืองดีได้ช่วยปฐมพยาบาลคนบาดเจ็บ ที่ขับรถจักรยานยนต์ฮ้อนด้า หมายเลขทะเบียน  1 กง 4167 แพร่ ตกคลองส่งน้ำข้างถนน ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายแก้ว ใจวันดี อายุ 46 ปี อยู่ ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ที่มีบาดแผลบริเวณศีรษะ จนมีชาวบ้านที่ไปสวนมาพบพร้อมคนขับรถไถผ่านมาจึงช่วยเหลือ นำคนเจ็บและรถจักรยานยนต์ขึ้นมาจากคลองส่งน้ำ ก่อนที่จะแจ้งสายด่วน 1669 จนรถกู้ภัย มาให้การช่วยเหลือ นำส่ง ร.พ.สูงเม่น

เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าสาเหตุมาจาก รถจักรยานยนต์สะดุดลูกคลื่นกลางถนนลาดยางที่ถูกรถยนต์บรรทุกหนัก ทำถนนพังเสียหาย จนกลายเป็นหลุมลึกและมีหลังเต่า จนทำให้รถ จยย.ที่ขี่มาขึ้นหลังเต่า และตกหลุ่มถนน จนเป็นเหตุให้รถ จยย. เสียหลักพุ่งตกข้างถนนที่เป็นคลองส่งน้ำ จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

จากการสอบถามภรรยาของคนบาดเจ็บทราบว่า ตามปกติ สามีจะเลิกงานแล้วกลับบ้านตามเวลา แต่วันนี้ผิดสังเกตุ เพราะถึงเวลาแล้วยังไม่กลับบ้าน และเมื่อสอบถามเพื่อนร่วมงาน ก็ทราบว่า นายแก้วฯ เลิกงานขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านไปแล้ว จึงได้ชวนญาติๆ พากันขี่จักรยานยนต์ออกตามหาหลัง เมื่อขับมาตามถนนที่สามีมักใช้เดินทางไปทำงานประจำ พบชาวบ้านกำลังช่วยเหลือคนขับรถจักรยานยนต์ตกถนน ก็พบว่ากลายเป็นสามีตัวเองที่ประสบอุบัติเหตุ

ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกการสอบถามชาวบ้านที่มาช่วยเหลือบอกว่าจุดนี้ มีรถจักรยานยนต์ล้มบ่อย จากถนนลาดยางที่เสียหายจากรถบรรทุกหนัก จนเกิดเป็นหลุมลึกกลางถนนจนกลายเป็นลูกคลื่น เป็นจุด ๆ ขับมาเร็วจะเกิดอุบัติเหตุไม่นานก็มีคนรถล้มจนสลบมาแล้ว ซึ่งถนนสายคลองส่งน้ำอ่างแม่มาน จะเป็นเส้นหลังหมู่บ้าน จาก ต.บ้านกวาง มาผ่านหลังวัดน้ำฮอก ไปออกบ้านทุ่งเจริญ ม.4 ต.หัวฝาย และไปถึงอ่างเก็บน้ำแม่มาน อ.สูงเม่น เป็นทางเส้นทางลัดของชาวเกษตรกรหลายตำบลในอำเภอสูงเม่น ใช้ประจำ แต่ถนนก็เป็นหลุมบ่เหมือนดาวอังคาร เพราะรถบรรทุกใช้งานจนถนนทรุดดังกล่าว