หนุ่มใหญ่ไปงมหอยขม(หอยจูบ)ไม่ทันได้ทำกินรถแฉลบเจ็บสาหัส

2128
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.วันที่ 14 พ.ย.64 ได้มีอุบัติเหตุที่ถนนสายคันคลองชลประทาน สายดอนมูล-หัวฝาย ก.ม.21 เลยป่าช้าบ้านผ้าขาว ม.5 ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ ไปเล็กน้อยเป็นเหตุรถจักรยานยนต์ล้มกลางถนน คนขับนอนบาดเจ็บกลางถนนที่มืดสนิท มีพลเมืองดี ขับรถมาเจอ จึงโทรแจ้งเหตุ ก่อนที่หน่วยกู้ภัยร่มโพธิ์ อบต.หัวฝาย หน่วยกู้ภัยสูงเม่น จิตอาสา และ ร.ต.ท.อรัญ กอบกำ ตำรวจหน่วยบริการประชาชน ต.หัวฝาย มาตรวจที่เกิดเหตุ และให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ฮ้อนด้า เวฟ 110 สีแดง ทะเบียน กวข 364 แพร่ ล้มคว่ำกลางถนน มีถุงหอยขม และรองเท้าผู้บาดเจ็บ ตกอยู่ คนขี่นอนบาดเจ็บสาหัสมีบาดแผลที่ศีรษะ และใบหน้า และมีพลเมืองดีที่มาเจอให้การช่วยเหลืออยู่ ต่อมาทราบชื่อคือ นายชัยวัฒน์ หรือโอ๋ เชิดอยู่ อายุ 40 ปี บ้านหัวฝาย ม.10 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำส่ง รพ.สูงเม่น ซึ่งมีคนที่รู้จักผู้บาดเจ็บได้โทรแจ้งทางบ้านผู้ได้รับบาดเจ็บให้ทราบ

ต่อมามี นายเชาลิต ดวงจันทร์ อายุ 47 ปี 139 ม.10 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านผู้บาดเจ็บได้มาแจ้งว่าเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์คันเกิดอุบัติเหตุ โดยผู้บาดเจ็บยืมรถมาตั้งแต่กลางวันเพื่อมาทำงานก่อสร้าง จนมาทราบว่าเกิดอุบัติ คาดว่าผู้บาดเจ็บเลิกงานแล้วคงไปหางมาหอยมาแกง จนมีถุงใสหอยตกใกล้ที่รถล้ม ซึ่งถนนเส้นนี้ไม่มีแสงสว่างในช่วงกลางคืน จะมีไฟฟ้าก็บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านเพียงจุดเดียว เดชะบุญที่ไม่มีรถใหญ่ขี่ตามมา และพลเมืองดีมาพบเสียก่อน

สำหรับอุบัติเหตุในครั้งนี้ พลเมืองดีที่มาเจอและจอดรถช่วยเหลือนั้น ต้องใช้แสงไฟจากโทรศัพท์เป็นสัญญาณแจ้งเตือนรถที่ใช้เส้นทางนี้ เพราะเป็นถนนที่ไม่มีไฟกิ่ง ก่อนจะโทรแจ้งสายด่วน 1669 จึงมีการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บได้ทัน นอกจากนั้นถนนสายนี้ก็เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตด้วย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาไฟส่องสว่างมาติดด้วย จะได้ปลอดภัยทั้งผู้ใช้รถใช้ถนนและห้องกันมิจฉาชีพรูปแบบต่างๆ ด้วย