(มีคลิป)พ่อบ้านเศร้าวัวเลี้ยงในสวนล้มตายปริศนารวดเดียว 3 ตัว

2615
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

พบกล้วยปริศนาแกะเปลือกตกอยู่ข้างซากวัว เจ้าของบอกเลี้ยงวัวมานาน ไม่เคยเจอแบบนี้ เพราะปกติวัวแข็งแรงดี เตรียมปะสานตำรวจ+ปศุสัตว์ นำน้ำ หญ้า กล้วยเจ้าปัญหา ไปตรวจสอบหาสาเหตุการตายต่อไป

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 16 พ.ย.64 ร.ต.อ.คนอง รัตนะ รองสารวัตรสอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.บ้านกวาง จ.แพร่ รับแจ้งว่ามีวัวตายปริศนา 3 ตัว ซึ่งเจ้าของวัว ติดใจการตายขอให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.บ้านกวาง ออกตรวจสอบเหตุ

พบว่าที่เกิดเหตุเป็นสวนมะพร้าว พื้นที่ บ้านกาศ ม.7 ต.บ้านกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ มีชาวบ้านที่ทราบข่าว เข้ามามุงดูเป็นจำนวนมาก เพราะไม่เคยเกิดเหตุแบบนี้ในพื้นที่มาก่อน พบว่ามีวัว 3 ตัว นอนตายในสวน ลักษณะน้ำลายฟูมปาก ที่ก้น มีเลือดออก  พบมีกล้วย 1 ลูก ที่ปอกเปลือกแล้ว ตกอยู่ข้างๆ ซากวัว จึงบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นายประเสริฐ หมั่นเรียน อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 43 ม.3 ต.บ้านกาศ อ.สูงเม่น เจ้าของวัวทราบว่า เมื่อวานตอนเย็น นำวัวเข้ามามัดในสวน จำนวน 5 ตัว ตื่นเช้าวันนี้ มีคนไปแจ้งว่าเห็นวัว นอนตายในสวนให้ไปดูด้วย ก็พบว่าวัวได้ตายไป 3 ตัว อย่างไม่รู้สาเหตุ ส่วนอีก 2 ตัว มีอาการปกติ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ เพราะไม่เชื่อว่าวัวจะตายตามปกติ

ตนเองเลี้ยงวัวมาทั้งชีวิต จนสามารถส่งลูกหลานเรียนสูงๆ จบหมด ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ไม่เคยมีเรื่องกับใคร และวัวที่ตายทุกตัว ตนเองตั้งชื่อให้หมด เป็นตัวเมียทั้ง 3 ตัว ตัวแรกชื่อ วันฉลอง อายุ 3 ปี ส่วนลูกที่ตายข้างกัน อายุ 8 เดือน ชื่อ วาเลนไทม์ และ อีกตัวอายุ 1 ปี 8 เดือนชื่อ โควิด ซึ่งทั้ง 3 ตัวที่ตายไปคาดว่าราคาประมาณ 1.5 แสนบาท ไม่คิดว่า เช้าวันนี้จะตื่นมาพบข่าวร้ายเลย นายประเสริฐฯ กล่าวตัดพ้อ

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ได้ประสานปศุสัตว์ อ.สูงเม่น เข้ามาเก็บน้ำ เศษหญ้า กล้วยปริศนา เลือด น้ำลาย และชิ้นเนื้อไปตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป หากเกิดจากการวางยา ก็จะได้ติดตามตัวคนทำมาดำเนินคดี หากเกิดจากสารพิษ หรือตายเพราะโรคระบาด ก็จะได้ดำเนินการควบคุมโรคเพื่อไม่ให้ระบาดต่อไป.