(มีคลิป)เทศบาลเมืองแพร่ให้บริการฉีดวัคซีนทางเลือก“ซิโนฟาร์ม”เข็มที่2ชุดสุดท้าย

311
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ระหว่างเวลา 08.30 – 11.00 น. เทศบาลเมืองแพร่ ให้บริการฉีดวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” เข็มที่ 2 เป็นวันสุดท้ายแก่ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองแพร่ รวมทั้งผู้ที่อยู่นอกเขตแต่มีหลักฐานการทำงานหรือพักอาศัยในเขตเทศบาลเมืองแพร่ จำนวน 106 คน

โดยมีนายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ พร้อมด้วยปลัดเทศบาลเมืองแพร่ รองปลัดเทศบาลเมืองแพร่ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ร่วมลงพื้นที่พบปะประชาชน คอยอำนวยความสะดวก ให้คำแนะนำข้อควรปฏิบัติหลังรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 2 พร้อมเน้นย้ำ 3 แนวทางปฏิบัติ 1. ควรใช้ช้อนกลางในการรับประทานอาหารร่วมกัน 2. ไม่ควรใช้แก้วเดียวกันในการดื่มสังสรรค์ในครอบครัว และ 3. ขอความร่วมมือเชิญชวนญาติพี่น้อง ผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนให้ไปรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

สำหรับบูสเตอร์โดสเข็มที่ 3 ในอีก 6 เดือนข้างหน้าทางเทศบาลเมืองแพร่จะพิจารณาอีกครั้งหากรัฐบาลไม่สามารถจัดสรรให้ได้ ตลอดจนสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดแพร่ พร้อมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่จากศูนย์แพทย์ร่องซ้อ (รพ.แพร่) ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องในการให้บริการฉีดวัคซีนดังกล่าว นอกจากนี้เทศบาลเมืองแพร่ ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ให้บริการฉีดวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” แก่ผู้ป่วยติดเตียงจากชุมชนพงษ์สุนันท์ ชุมชนเหมืองหิตพัฒนา และชุมชนสวรรนิเวศ จำนวน 4 ราย