(มีคลิป)วัยรุ่นหญิงแพร่โหดยกพวกรุมยำเด็กหญิง 14 บาดเจ็บ

21085
45
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

จากกรณีที่มีคลิปวัยรุ่นผู้หญิงชกต่อยทะเลาะวิวาทที่เผยแพร่บนอินเตอร์เน็ตโดยข้อมูลระบุว่าเป็นเด็กจากจังหวัดแพร่นั้นความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านโตน หมู่ที่ 5 ต.สูงเม่น  อ.สูงเม่น  จ.แพร่  เพื่อไปสอบถามหาข้อเท็จจริงพบว่าในคลิปดังกล่าวมีผู้เสียหายเป็น เด็กหญิงอายุ 14 ปี บ้านหมู่ที่ 5 บ้านโตน จริง โดยคลิปดังกล่าว จะมี 3 คลิป 3 สถานที่ โดย ด.ญ.ที่ถูกทำร้าย คือ น้องมิ้น(นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เรียน กศน.อ.สูงเม่น

โดย น้องมิ้น เล่าถึงเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟังว่า เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทเกิดจากการหึงหวง ตามประสาวัยรุ่น โดยคู่กรณีคือ ด.ญ.พันช์ ครั้งแรกเหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ต.ค.64 ซึ่งเป็นการชกต่อยแบบตัวต่อตัวด้วยการนัดแนะกันหากแพ้ชนะให้จบภายใน 1 นาที โดยนัดกันไปชกต่อยที่ อ่างแม่มาน ปรากฏว่าหลังจากต่อยตัวต่อตัวได้รับบาดเจ็บกันทั้งคู่ก็ได้ทำการยกเลิกการชกต่อยแล้วก็กลับไปดื่มเหล้าที่บ้านแม่จั๊วะ อ.เด่นชัย

แต่เนื่องจากคู่กรณี คือ น้องพันช์ ได้รับบาดเจ็บเยอะกว่าจึงไม่พอใจจึงนำพรรคพวกมารุมต่อยที่บ้านแม่จั๊วะ เป็นครั้งที่ 2 บ่ายวันที่ 25 ต.ค.64 จนทำให้เธอสลบ ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสูงเม่น รักษาตัว 1 วัน 1 คืนโดยได้รับการกระทบกระเทือนที่ศีรษะ แต่ทางคู่กรณี ได้ส่งเพื่อนเข้ามา ขอไม่ให้แจ้งความ และขอให้เลิกแล้วต่อกัน โดยจะนำคู่กรณีให้มาขอโทษ และจะได้จบกันไป

แต่ต่อมา แต่คู่กรณีก็ยังไม่ยอมเมื่อวันที่ 29 ต.ค.64 ที่ผ่านมา ได้ใช้นกต่อ โดยคนชื่ออ้อม มาชวนเธอออกไปส่งเพื่อไปเอาเงิน แล้วก็พาไปที่อ่างแม่มาน โดยมีพรรคพวกทั้งหญิง-ชาย กว่า 30 คน มีเธอไปคนเดียว ก็ถูกรุมทำร้ายตามคลิปดังกล่าว โดยหลังจากที่ถูกรุมทำร้าย โดยการแตะที่ใบหน้าจนมีอาการสะลึมสะลือ เกือบหมดสติ ได้มี คนในกลุ่มได้เข้ามาขู่ว่า หากไม่ฟื้นจะเอาบุหรี่ จี้หน้า และก่อนหน้านั้น จะเอาหน้าเธอไป จ่อท่อไอเสียรถ เพื่อจะเบิ้ลควันรถใส่หน้าเธอ และกลุ่มคู่กรณีจะเอาเธอไปทิ้งในลำห้วยที่มีน้ำอยู่ แต่พวกพื่อนๆ คู่กรณี ห้ามไว้ กลัวจะเป็นเรื่องใหญ่ หลังจากนั้นทั้งหมด ก็ขี่รถหนีไป

โดยก่อนจะหนีไปมี นายตูน ซึ่งเป็นหัวหน้าแกงค์ ขู่ว่า ห้ามเอาเรื่องนี้ไปบอกใคร หรือ เรื่องถึงตำรวจ ตนเองจะไม่รับรองความปลอดภัย และตนเองก็ไม่กลัวด้วย ไม่ต้องเอาตำรวจมาข่มขู่หรอก

ทางด้านนายกฤษณะ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ผู้เป็นพ่อเผยว่าตนเองไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นมาก่อนรู้เพียงแต่ว่าลูกสาวมีเรื่องชกต่อยกับคู่กรณี และเข้าโรงพยาบาลแต่คิดว่าไม่เป็นอะไรมาก คลิปก็ไม่เคยได้เห็นจนกระทั่งมาทราบจากผู้สื่อข่าวโทรมาสอบถามจึงได้สอบถามลูกสาวและดูคลิปซึ่งตัวเองทำใจไม่ได้เนื่องจากว่าลูกสาวตัวเล็กแล้วก็ถูกคนหลายคนรุมทำร้ายด้วยการเตะที่ใบหน้าซึ่งตนเองเห็นแล้วคิดว่าจะต้องไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับคู่กรณีของลูกสาวให้ถึงที่สุด

ทางด้าน นางถนอม (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 67 ปี เป็นย่าของ ด.ญ.มิ้น เผยว่า วันที่หลานโดยทำร้ายจนต้องนอนโรงพยาบาล ตนเองเป็นคนไปเฝ้า เพราะหลานมีอาการ ปวดหัว เพราะได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง  แต่ก็มีเพื่อนๆ มาเที่ยวหา และขอไม่ให้เอาเรื่อง โดยจะให้คู่กรณีมาขอโทษ  แต่เมื่อเห็นคลิปแล้ว รู้สึกไม่สบายใจ หลานโดนทำร้ายอย่างรุนแรง จึงจะเอาเรื่องคู่กรณีทั้งหมดอย่างถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ด.ญ.มิ้นฯ พ่อแม่แยกทางกัน โดยแม่ไปทำงานอยู่กรุงเทพฯ ส่วนพ่อต้องออกไปหากินทุกวัน ทำให้บ่อยครั้งต้องอยู่บ้านคนเดียว ส่วนผู้เป็นแม่ หลังจากได้เห็นคลิปลูกตัวเอง โดยทำร้าย ก็ได้ให้ย่ามาดูแล

ต่อมาเวลา 14.30 น. ทางด้าน นายบุญเลิศ กระสาย ผญบ.ม.5 บ้านโตน พร้อมบิดา ได้นำ น้องมิ้น(นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ชาวบ้านโตน อ.สูงเม่น จ.แพร่ ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สมเกียรติ กอบกำ รอง สว.สอบสวน สภ.สูงเม่น โดยมีเจ้าหน้าที่จาก อำเภอสูงเม่น เจ้าหน้าที่ สนง.พมจ.แพร่ ซึ่งเบื้องต้นยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา แต่จะประสานคู่กรณีมาสอบสวน โดยมี พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขร ผกก.สภ.สูงเม่น เดินทางมารับเรื่องด้วยตัวเอง และยืนยันว่าจะดูแลเรื่องนี้ให้ได้รับความยุติธรรมถึงที่สุด