(มีคลิป)เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้าง กาดน้ำทองลิสซิ่ง 2002 ให้กู้เงินออนไลน์

1834
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -
https://youtu.be/aNsv-aavhfw

หลังมีลูกค้าโทรมาสอบถามหลายคน ตรวจสอบพบว่า เอาชื่อ บริษัท กาดน้ำทองลิสซิ่ง 2002 จำกัด มาแอบอ้าง โดยการปลอมเอกสาร สร้างเพจปลอมขึ้นมา ชวนให้กู้เงิน ดอกเบี้ยถูก ก่อนจะขอค่าดำเนินการ 1,500 บาท ทั้งที่ยังไม่ได้เงินที่กู้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 ต.ค.64 นายไพโรจน์ สุวรรณกรินทร์ เจ้าของ บริษัท กาดน้ำทองลิสซิ่ง 2002 จำกัด นายภูริศักดิ์ ธนเขมภัทร อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 110 ม.14 ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ผจก.กาดน้ำทองลิสซิ่ง 2002 จำกัด พร้อมด้วย นายชาตรี คันทะวงศ์  ทนายความ เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ปกิต ผัดขัน พงส.ผู้ชำนาญการ สภ.เมืองแพร่ เรื่องที่มีผู้แอบอ้าง สร้างเพจเฟซบุ๊ก ให้กู้เงิน ดอกเบี้ยถูกร้อยละ 30 สตางค์ต่อเดือน โดยเอาชื่อ บริษัท กาดน้ำทองลิสซิ่ง 2002 จำกัด ไปแอบอ้าง เกรงว่าจะสร้างความเสียหาย และมีผู้หลงเชื่ออาจจะสูญเสียทรัพย์สิน ซึ่งทาง บริษัท กาดน้ำทองลิสซิ่ง 2002 ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งทางพนักงานสอบสวนให้ลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานไว้ก่อน

โดย นายภูริศักดิ์ฯ เผยว่า ระยะ 1-2 วันที่ผ่านมา มีลูกค้า 3-4 ราย โทรมาสอบถามเรื่องการปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งทางเราก็แปลกใจ เพราะทางร้านไม่ได้มีสินเชื่อส่วนบุคคล  ต่อมาได้รับแจ้งจากผู้หวังดี ส่งข้อมูลมาให้ว่าพบบุคคลที่ไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดได้ทำการแอบอ้างผ่านทางเพจของแอปพลิเคชั่นเฟสบุ๊ก โดยแอบอ้างเอา บริษัท กาดน้ำทองลิสซิ่ง 2002 จำกัด ไปลงในเพจ พร้อมประกาศปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล ดอกเบี้ยถูก เพียง ร้อยละ 30 สตางค์ต่อเดือน เมื่อมีลูกค้าทักไปก็จะให้แอดไลน์ เพื่อพูดคุยเงื่อนไขการกู้ยืม เมื่อลูกค้าตกลงก็จะให้กรอกข้อมูลต่างๆ ก่อนจะเงียบไป แล้วติดต่อกลับไปว่า สินเชื่ออนุมัติแล้ว ให้ไปเปิดบัญชีธนาคารรอได้เลยเพราะเงินจะโอนเข้าให้ แต่ตอนนี้จะต้อง เสียค่าดำเนินการ 1,500 บาท

ซึ่งพลเมืองที่สอบถามรายละเอียดการกู้ จึงได้ส่งหลักฐานการพูดคุย และเอกสารต่างๆ ที่เพจดังกล่าวแอบอ้าง โดยพบว่า เอกสารการ จดทะเบียน เป็นชื่อ บริษัท กาดน้ำทองลิสซิ่ง 2002 จริง แต่ชื่อเจ้าของที่จดทะเบียนไม่ใช่ เป็นการปลอมชื่อขึ้นมา และเอกสารต่างๆ ก็ปลอมแปลงขึ้นมาทั้งหมด ซึ่งทาง บริษัท กาดน้ำทองลิสซิ่ง 2002 ยืนยันว่า ไม่มีการปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งผู้กู้จะต้องเดินทางเข้ามาขอสินเชื่อเท่านั้น และจะต้องมีสินทรัพย์ เป็น รถจักรยานยนต์ รถยนต์ ที่ดิน ค้ำประกันเท่านั้นถึงจะอนุมัติได้ และยืนยันอีกครั้งว่าไม่มีการปล่อยสินเชื่อเงินกู้ออนไลน์ แต่อย่างใด

แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีผู้เสียหาย แต่เนื่องจากปัจจุบัน เป็นยุคโซเชียลมิเดีย ทุกอย่างรวดเร็ว ในวันนี้จึงมาลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานว่า ทางบริษัท กาดน้ำทองฯ ไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการปล่อยสินเชื่อดังกล่าว และอยากฝากทุกท่านที่อ่านข่าวด้วยว่าอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด เพราะตอนนี้มิจฉาชีพ สร้างเพจปลอมขึ้นมา ในเฟซบุ๊ก จึงกลัวว่าจะแพร่กระจายไปทั่วประเทศ และอาจจะมีผู้หลงเชื่อ เข้าไปกรอกรายละเอียดเงินกู้ อาจสูญเงินโดยใช่เหตุ จึงมาแจ้งความและฝากเตือนดังกล่าว นายภูริศักดิ์ฯ กล่าวปิดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่กำลังรายงานข่าวก็ยังมีผู้หลงเชื่อ โทรศัพท์เข้ามาที่บริษัท เพื่อสอบถามรายละเอียด อีกหลายราย และเป็นคนต่างจังหวัด เช่น จ.เชียงใหม่ จ.สมุทรปราการ จ.ชลบุรี ซึ่งเกรงว่าจะลุกลามไปใหญ่โต จึงอยากนำเสนอข่าวเพื่อเตือนภัยก่อนที่สายเกินไป