หนุ่มเสียงอ้อนโทรศัพท์หลอกโอนเงินไม่พอจ่ายค่าซ่อมรถ

937
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 ธ.ค.63 ตามที่สื่อโซเชียล ได้โพสต์เตือนภัย ระบุว่ามีชายหนุ่มใช้เบอร์โทร 0644151xxx  โทรไปตามร้านค้าต่างๆ ที่ตั้งอยู่บนถนนสายกาดน้ำทอง หลังบิ๊กซี แพร่ อ้างว่า ตอนนี้พักอยู่หอพักแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ ม.7 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ แต่ว่ารถเสีย เงินไม่พอจ่ายร้านซ่อมรถ ขอให้ช่วยโอนเงินมาให้ด้วย เดียวกลับถึงห้อง จะเอาเงินไปจ่ายให้ เบื้องต้นมีผู้เสียหายหลงเชื่อ จำนวน 2 ราย โอนเงินให้ แต่คาดว่า น่าจะมีผู้เสียหายอีกหลาย คน จึงอยากให้ผู้สื่อข่าว นำเสนอข่าว เตือนชาวแพร่ ว่าระวัง 18 มงกุฎรายนี้ด้วย

……….จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปพบกับ นางนารีรัตน์ อายุ 52 ปี เจ้าของ มินิมาร์ท ย่านกาดน้ำทองม.9  ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ และ นางศิริพร โรจนศิริพงษ์ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านภูมิซักรีด เลขที่ 600/19  ม.9 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ซึ่งทั้ง 2 ร้านอยู่ห่างกันไม่ถึง 50 เมตร โดยทั้งสองเผยว่า คืนก่อนวันเลือกตั้ง(19 ธ.ค.63)  มีชายหนุ่ม โทรมาหา อ้างว่า พักอยู่หอพัก ทรัพย์ศิริ อาพาร์ทเม้น ซึ่งเป็นห้องเช่ามีระดับ โดยอ้างว่า พักอยู่ที่นั้น ห้อง 205 แต่ตอนนี้ มา รพ.เอกชนแห่งหนึ่งใน จ.แพร่ ระหว่างทางกลับ รถเกิดโซ่ขาด เงินไม่พอจ่ายค่าซ่อมรถ เพราะไม่ได้เอากระเป๋าเงินมา ขอให้โอนมาให้ด้วยเดี๋ยวหากถึงห้องแล้วจะนำเงินมาใช้คืน

……….ซึ่งระหว่างการพูดคุยทางโทรศัพท์ ชายคนดังกล่าว สามารถบอกจุดสำคัญๆ ในพื้นที่ ได้อย่างละเอียด เหมือนกับอยู่ในพื้นที่จริง โดยขอให้โอนเข้าบัญชีของแฟน เพราะตนเองไม่ได้เอากระเป๋าเงินมา จนทำให้หลงเชื่อ โอนเงินไปให้คนละ 280 บาท จากนั้นพอรุ่งขึ้น เห็นผิดสังเกต จึงได้สอบถามไปยังหอพัก ก็ทราบว่า หอพักดังกล่าว ไม่มีคนชื่อนี้มาพัก แต่เป็น ผอ.หน่วยงานราชการแห่งหนึ่งพักอยู่  จึงคิดว่าโดนพวกมิจฉาชีพหลอกแน่ จากนั้นจึงได้เช็ค ชื่อบัญชีที่ชายคนดังกล่าวให้โอนเงินเข้า ก็พบประวัติ ใช้วิธีการแบบนี้หลอกลวงคนไปหลายจังหวัด

……….เมื่อทราบแบบนี้จึงได้โพสต์เตือนชาวแพร่ ให้ระวัง เพราะเชื่อว่า มิจฉาชีพ รายนี้น่าจะอยู่ใน จ.แพร่ และตระเวน ตามถนนสายต่างๆ หากพบเห็นร้านไหน มีป้ายโฆษณา ที่มีเบอร์โทรศัพท์ ติดอยู่ ก็จะจดเบอร์ แล้ววางแผนโทรมาหลอกให้ โอนเงิน ซึ่งคนร้ายจะใช้วิธีการพูดแบบเดียวกัน นั้นคือรถเสีย โซ่ขาด ขอให้โอนเงินให้ก่อน หากใคร หรือ ผู้ประกอบการท่านใด มีเบอร์แปลก โทรมา แล้วใช้วิธีการนี้ อย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด จึงฝากเตือนไว้  ทางด้านเจ้าของหอพักที่ถูกแอบอ้าง ระบุว่า หากมีคนแอบอ้าง ให้ทุกท่านโทรศัพท์ มาสอบถามก่อน ว่ามีคนนี้พักอยู่หรือ ไม่ อย่าไปเชื่อใจโอนเงินให้เด็ดขาด ต้องมาสอบถามก่อน.