ตัดสินรักสามเส้าแทงยับ16แผลสาวข้างบ้าน ก่อนกินยาฆ่าตัวตายตาม

7619
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 8 ต.ค.64 ร.ต.อ.อรรถพล เรือนคำ พงส.สภ.สรอย ได้รับแจ้งจาก นายสงคราม ก้อนเขื่อน ผญบ.ปางไม้ ม.9 ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น จ.แพร่ ว่ามีผู้เสียชีวิต 2 ราย ภายในบ้านเลขที่ 108/1 ม.9 ปางไม้ ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น จ.แพร่ ซึ่งไม่ทราบว่ามาจากสาเหตุใดขอให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึง รายงานให้ พ.ต.ท.ชาญวิทย์ ทนันชัย สว.สภ.สรอย ทราบ จากนั้นจึงได้ประสานกำลังชุดสืบสวน สภ.สรอย ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จว.แพร่ และ จนท.รพ.วังชิ้น,รพ.สต.ป่าสัก เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

พบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนก่อด้วยอิฐบล็อคชั้นเดียว ภายในบ้านพบศพ นายปั๋นแก้ว งามป้อ อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 108/1 ม.9 ปางไม้ ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น จ.แพร่ เจ้าของบ้าน นอนหงายใส่กางเกงสีดำ ไม่สวมเสื้อ น้ำลายฟูมปากเสียชีวิตแล้วและใกล้กันพบร่าง นางสาลิกา ปิกก่ำ อายุ 42 ปี นอนเปลือยกาย ตะแคงซ้าย ถูกมีดแทงตามลำตัวเป็นแผลเหวอะหวะ ประมาณ 16 แผล เลือดไหลเต็มพื้นบ้าน แห้ง ตัวเริ่มแข็ง นอนเสียชีวิต ใกล้ๆ ศพ มีพัดลม 1 ตัว มีดปอกผลไม้ ด้ามสีส้ม ยาว 10 นิ้ว วางอยู่ใกล้ศพ

จากการสอบถาม นายสงครามฯ ผญบ.ปางไม้ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งจากผู้ช่วย ผญบ.ฯว่า นางลีฯ(ภรรยาของนายปั๋นแก้ว) ขอให้ไปดูที่บ้านหน่อย เพราะเห็นนายปั๋นแก้วฯ นอนดิ้น ครางเสียงดังอยู่ในบ้าน  ผญบ.และผช.พร้อมชาวบ้านสามคนจึงไปบ้านเห็นนายปั๋นแก้วฯนอนน้ำลายฟูมปาก ดิ้นทุรนทุรายอยู่ และข้างร่างมี นางสาริกาฯ ถูกมีดแทงนอนจมกองเลือด เปลือยกายล่อนจ้อนเสียชีวิตแล้ว จึงเรียกรถกู้ภัยจาก อบต.ป่าสัก เพื่อนำตัวไปส่ง รพ.วังชิ้น แต่ไม่ทัน นายปั๋นแก้วฯได้แน่นิ่งเสียชีวิตลง

ทางด้าน นางลีฯ ภรรยาผู้เสียชีวิต เผยว่า ตนเองและญาติๆทราบเบื้องต้นว่า ผู้เสียชีวิตทั้งสอง อยู่บ้านใกล้กัน มักไปมาหาสู่กันเสมอ แต่ไม่เคยแสดงอาการว่าจะมีความสัมพันธ์กันอย่างไรมากไปกว่านี้ในเบื้องลึกนั้นไม่ทราบ สองคนคงรู้กันดี เพราะตามปกติสามีจะช่วยขายของเพราะมีร้านค้าอยู่ติดถนน ซึ่งจะเตรียมตัวออกไปขายตั้งแต่เช้ามืด หลังกินข้าวเช้าด้วยกันสามีจะกลับมาบ้าน และจะกลับไปอีกครั้งเพื่อกินข้าวมื้อเที่ยงด้วยกัน วันนี้ผิดสังเกต นายปั๋นแก้วฯสามี กลับมาตั้งแต่แปดโมงเช้าแล้วไม่กลับมาอีกเลยตนจึงสงสัยและตามกลับมาดูที่บ้านพบว่าสามีอยู่ในบ้านล๊อกประตูไว้ได้ยินแต่เสียงครางฮือๆในบ้านคิดว่าสามีนอนกรนเคาะเท่าไหร่ก็ไม่ตอบรับจึงไปขอให้เพื่อนบ้านมางัดประตูก็พบภาพดังกล่าว

จากนั้นพนักงานสอบสวนร่วมกับ แพทย์เวร รพ.วังชิ้น ชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจพิสูจน์ที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานต่างๆ ในที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุ อาจจะเกิดจากปัญหาชู้สาวหรือไม่นั้น จะได้สอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป ซึ่งข้อมูลระบุว่า นางสาลิกาฯผู้เสียชีวิตที่ถูกแทง เบื้องต้นไม่มีสามี กลับมาจาก ต่างจังหวัดได้ 2 ปี บ้านอยู่ใกล้กัน จนมาพบว่าเป็นศพทั้ง 2 ศพ ภายในบ้านดังกล่าว

เบื้องต้นไม่มีญาติผู้ใดติดใจถึงเหตุการณ์และการเสียชีวิตดังกล่าว กู้ภัยจังหวัดแพร่จึงได้นำร่างไร้วิญญาณทั้งสองไปตรวจหาเชื้อโควิด-19(swap)และตรวจพิสูจน์บาดแผล ที่ รพ.แพร่ เพื่อให้แพทย์ลงความเห็นถึงสาเหตุการเสียชีวิต เพื่อจะได้มอบศพให้ทางญาตินำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป