(มีคลิป)ผัวหึงโหดใช้มีดปักคอเมียดับก่อนผูกคอตายตามมีสุนัขพันธุ์ผสมบางแก้วนอนเฝ้าศพไม่ห่าง

5479
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เหตุเกิดเพราะความหึงหวงเนื่องจากภรรยาเป็นคนชอบช่วยเหลือสังคม ประกอบกับระยะหลังเริ่มมีปัญหาระหองระแหง หลังก่อเหตุ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ต้องทำการไล่สุนัขที่เฝ้าออก เพราะไม่ยอมให้ใกล้ศพ

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 11 เม.ย.67 พ.ต.ท.มานพ มะโนริ สว.(สอบสวน) ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ ได้รับแจ้งจาก นายพงษ์สยาม เพ็ญศรี ผญบ.ร่องเข็มกลาง ม.9 ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง ว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้าน มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ ในบ้านเลขที่ 176 ม. 9 ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง หลังรับแจ้งจึงประสานชุดสืบสวน สภ.ร้องกวาง และตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ แพทย์เวร รพ.ร้องกวาง ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษม อ.ร้องกวาง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบว่าบ้านหลังดังกล่าวชั้นล่างพบร่างผู้หญิง สภาพนอนหงายสวมชุดสีแดงกางเกงแพรสีแดงเลือดหมู สภาพถูกมีดปลายแหลม ยาวประมาณ25-30 ซม. ปักที่คอเสียชีวิตอยู่หน้าประตูชั้นล่างของบ้าน ทราบชื่อคือ นางกาญจนา เปียงใจคำ อายุ 53 ปี เมื่อตรวจสอบภายในห้องนอนในบ้านพบร่าง นายบัญชา  เปียงใจคำ อายุ 56 ปี นอนอยู่หน้าประตูห้องนอน มีรอยเชือกมัดที่คอ ลักษณะขาด มีเชือกอีกอันมัดที่ขื่อเพดานห้องนอน เบื้องต้นทราบว่าทั้งสองคน เป็นสามีภรรยากัน ซึ่งในที่เกิดเหตุมีสนัขที่เจ้าของบ้านเลี้ยง ชื่อ โกโก้ พันธุ์ผสมบางแก้วนอนฝ้าศพไม่ห่าง

จากการสอบถาม นางมยุรี  สอนใจ  เจ้าของร้านค้าใกล้บ้านที่เกิดเหตุ ให้การว่าช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. บ่ายวันนี้เห็นฝ่ายหญิงขับรถยนต์เข้ามาในบ้านหลังเกิดเหตุได้ประมาณ 30 นาที จากนั้นได้ยินเสียงกรี๊ดร้องจำนวน 3 ครั้งแล้วก็เงียบไปก็ไม่มีใครเอ๊ะใจจนกระทั่งค่ำพบว่าบ้านหลังดังกล่าวไม่เปิดไฟตามปกติแล้วบ้านหลังนี้จะเปิดไฟตลอด จึงเรียกญาติๆ เจ้าของบ้านมาสอบถามและลองโทรติดต่อคนในบ้านปรากฏว่าไม่มีใครรับสาย จึงประสานผู้ใหญ่บ้านร่วมกับตำรวจสายตรวจประจำ ต.ร้องเข็ม มาทำการตรวจสอบก็พบว่าทั้งสองเสียชีวิตดังกล่าว

จากการสอบถามญาติๆทราบว่าทั้งสองมีอาชีพเป็นเกษตรกร ช่วงระยะหลังมีปัญหาระหองระแหงกันฝ่ายหญิงได้ขอไปดูแลแม่ที่บ้านน้ำเลาเนื่องจากแม่ถูกไฟลวกที่แขนจะต้องล้างแผลเป็นประจำทุกวันอาจทำให้เกิดการหึงหวง เนื่องจากภรรยาเป็นคนชอบช่วยเหลือสังคม อาจเป็นชนวนก่อเหตุดังกล่าว ส่วนเรื่องอื่นๆ ทั้ง 2 คน ไม่เคยบอกใคร เพราะบ้านห่างจากบ้านคนอื่น และต้องออกไปทำการเกษตร เช้า-เย็นก็กลับมาค่ำมืด จึงไม่ได้สุงสิงกับใคร จึงไม่ทราบว่า มีสาเหตุอย่างอื่นหรือไม่

จากนั้นหน้าที่ได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน และได้ทำการกันสุนัขที่นอนเฝ้าศพ และเห่าเจ้าหน้าที่จนไม่กล้าเข้าใกล้ศพ เพราะหวงศพ เมื่อไล่สุนัขออกไปแล้ว ทำการตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เบื้องต้นคาดว่า นายบัญชาฯ สามี จะใช้มีดแทงภรรยาเสียชีวิต จากนั้น ได้แขวนคอตัวเองตายตาม เพื่อหนีความผิด และนำร่างทั้ง 2 คน ส่งพิสูจน์อย่างละเอียดที่โรงพยาบาลอีกครั้งก่อนจะมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป