(มีคลิป)สลด!หนุ่มใหญ่ตายขึ้นอืดโดดเดี่ยวในบ้านสวน

4736
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 20.00 น. คืนวันที่ 15 ก.ย.64 พ.ต.ท.สรณคมณ์ กึกก้อง สารวัตรสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้รับแจ้งจาก นายสมเกียรติ คำเหลือง ผญบ.ม.9 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย ว่ามีเหตุคนเสียชีวิต ไม่ทราบสาเหตุภายในบ้านสวน ติดถนนสายเด่นชัย-แพร่ ตรงกันข้ามศูนย์ไปรษณีย์เด่นชัย ม.9 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ ออกไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียวมีสองห้อง ห้องขวามือพบศพ นายสิทธิศักดิ์ (เฮียหนุ่ย) ชัยศิริ อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 101 ม.9 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ นอนเสียชีวิตบนเตียง ห่มผ้า นอนหงาย มีเลือดออกปากออกจมูก ศพขึ้นอึด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 2-3วัน โดยที่ในห้องยังเปิดเปิดแอร์ทิ้งไว้ ตรวจที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย พบมียารักษาโรคในห้อง 2 ขวด จึงบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน

ทางด้าน นายสมเกียรติฯ ผญบ.ม.9 ให้การว่า ก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจากญาติผู้เสียชีวิตว่า ติดต่อเฮียหนุ่ย ไม่ได้ จึงได้เดินทางมาดูที่บ้าน พบว่าแอร์เปิดอยู่ แต่ห้องปิดไว้ และมีกลิ่นเหม็นเน่าลอยออกมาจากห้อง จึงได้แจ้งให้ตนเองทราบ จากนั้นได้ประสานตำรวจสายตรวจ ต.แม่จั๊วะ ร่วมตรวจสอบพบว่า เฮียหนุ่ย เสียชีวิตขึ้นอืดในบ้าน โดยไม่มีใครรู้ เพราะผู้ตายใช่ชีวิตสันโดดอาศัยอยู่บ้านสวนเพียงคนเดียว หากินคนเดียว นานๆ จะมีญาติมาเที่ยวหาสักครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ตายอยู่ตัวคนเดียว มากว่า 10 ปี มาอยู่บ้านสวนซึ่งเป็นสวนมะขาม และมาช่วยเก็บค่าเช่าให้แม่ เพราะมีห้องแถวให้เช่าหลายห้อง ประกอบกับผู้ตายมีโรคประจำตัว หลายโรค คาดว่าโรคประจำตัวคงกำเริบ จนเสียชีวิตเอง จากนั้น กู้ภัยจึงนำศพไปชันสูตร ร.พ.สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย เพื่อชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนนำศพไปดำเนินการตามขั้นตอนตามประเพณีต่อไป.