(มีคลิป) พายุกระหน่ำฝนตกหนักน้ำป่าทะลักผู้ว่าฯลงดูพื้นที่เร่งด่วน

4274
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

จังหวัดแพร่ อ่วม โดยเฉพาะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ฝนตกหนัก ทำน้ำป่าทะลัก ชาวบ้าน 30 หลังคาเรือนต้องเร่งย้ายข้าวของหนีน้ำป่ากลางดึก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากอ.เด่นชัยจ.แพร่ ถึงสถานการณ์น้ำท่วมเนื่องจากฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 02.30 น. วันที่ 9 ก.ย.64  ได้มีปริมาณน้ำป่าไหลออกตามลำห้วยต่างๆ อย่างรุนแรงทั้งห้วยแม่พวก ห้วยแม่ปาน บ้านห้วยไร่ ต.ห้วยไร่  บ้านปางเคาะ  บ้านปากปาน ทำให้มีน้ำป่าเข้าท่วมที่หมู่ 1  หมู่ 7 หมู่ 9  หมู่ 11  ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย น้ำป่าเข้าท่วมบ้านสองฝั่งลำห้วยแม่ปาน ระดับน้ำสูง 50 ซม.ถึง  1 เมตร และกำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านต้องช่วยกันเก็บสิ่งของเครื่องใช้ไฟฟ้าขึ้นไว้ที่สูง

ทางด้าน นายอิศรา  สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัย ได้รายงานให้ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ทราบเพื่อหาทางช่วยเหลือโดยเร่งด่วนแล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหากฝนยังคงตกต่อเนื่องอาจส่งผลให้แม่น้ำยมมีปริมาณสูงขึ้น พี่น้องประชาชน ที่อยู่ริมตลิ่งห้วยต่างๆ ที่สุมเสี่ยงต่อการทะลักของน้ำป่าในพื้นที่ ต้องระมัดระวังเตรียมพร้อมเก็บของขึ้นที่สูงด่วน

ต่อมาเวลา 07.30 น. เช้าวันที่ 9 ก.ย.64 นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วย รอง ผอ.รมน.จ.แพร่ (ท) ผู้แทน นอ.เด่นชัย ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้ปกครองท้องที่ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่บ้านปากปาน หมู่ที่ 1 ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย จ.แพร่ จากนั้นลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่การเกษตรในพื้นที่บ้านปางเคาะ หมู่ที่ 11 ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย จ.แพร่ และได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือโดยเร็วต่อไป จากนั้นได้ไปตรวจสอบสถานการณ์น้ำในลำน้ำแม่พวก ณ บริเวณสะพานแม่พวก ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ และได้สั่งการให้ติดตาม เฝ้าระวังระดับน้ำอย่างใกล้ชิดต่อไป