(มีคลิป)น้องสาวยืนยันศพที่แขวนคอในป่าบ้านห้วยไร่ เป็นพี่ชายที่หายไปเกือบ 4 เดือน

3818
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

https://youtu.be/MYIFBbCxywE

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่129/1 ม.2 ต.แม่หล่าย อ.เมืองแพร่ เพื่อสอบถามข้อมูลกับนางพัศดา กาปัน อายุ 57 ปี เกี่ยวกับการเสียชีวิตจากการแขวนคอตายในป่าของนายสมศักดิ์ (อ้วน) กาปัน อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 129/1 ม.2 ต.แม่หล่าย อ.เมืองแพร่ ซึ่งเป็นพี่ชายที่หายออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ปลายปีที่ผ่านมานั้น

โดยมีคนเห็นขึ้นรถสองแถว เข้าเมือง แล้วได้หายตัวไปนับจากวันนั้นมาก็ 3 เดือนกว่าแล้วทางญาติโดยการนำของนายเกษม กะนาลัย น้องเขย และญาติพี่น้องทุกคน ออกตามหา ทั่วทุกหนทุกแห่ง แม้แต่พิธีไสยศาสตร์ ก็ทำมาหลายอาจารย์ ต่างให้ความเห็นไปคนละทิศละทาง 

จนเมื่อเย็นวันที่ 24 มี.ค.64ที่ผ่านมามีคนหาไข่มดแดงพบศพพี่ชายอยู่ในป่าบ้านแม่พวก ม.1 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย ในสภาพแขวนคอตายกับต้นมะเดื่อป่าทางน้องสาวนางสมยา กะนะลัย อายุ 55 น้องสาวที่เป็นคนดูแล ได้ไปดูศพและยืนยันเป็นพี่ชาย นายสมศักดิ์ กาปัน อายุ 62 ปีคนที่หาย โดยที่ผ่านมานางสมยาฯได้ดูแลพี่ชายเป็นอย่างดี แต่พี่ชายชอบอยู่อย่างสันโดษ จึงให้สร้างห้องนอนแยกออกจากบ้านญาติ มาอยู่คนเดียว ชอบดื่มสุรากับพรรคพวกเพื่อนฝูง มูลเหตุจูงใจ ที่ออกจากบ้านไม่มีใครทราบสาเหตุ ทราบภายหลังว่าตัดสินใจแขวนคอตาย และทางญาติครอบครัวเสียใจมาก

โดยนางพัศดาฯน้องสาว ได้ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยกันติดตามหามาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาและได้ส่งข่าวทำให้ทราบข่าวพี่ชาย ญาติๆปรึกษากันแล้วว่าจะนำศพพี่ชาย มาตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัด แม่หล่าย หมู่ 6 ต.แม่หล่าย อ.เมืองแพร่ และจะทำพิธีฌาปนกิจศพ วันเสาร์ ที่ 27 มี.ค.64