กสทช.จัดสัมมนาโครงการศึกษาประเด็นเรื่องร้องเรียนและจัดทำข้อเสนอแนะเชิงนโยบายเพื่อการคุ้มคริงผู้บริโภค

46
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

…………..เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2564 ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้มอบหมายให้วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นที่ปรึกษาโครงการศึกษาประเด็นเรื่องร้องเรียนและจัดทำข้อเสนอแนะเชิงนโยบายเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคและกำกับดูแลกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ซึ่งในการดำเนินงานตามโครงการฯ จำเป็นต้องมีการจัดประชุมเฉพาะกลุ่ม (Focus group) ของกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับการคุ้มครองผู้บริโภคและกำกับดูแลกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ จำนวน 4 ภูมิภาค ประกอบด้วย   (1) กรุงเทพมหานคร (2) ภาคเหนือ (3) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ (4) ภาคใต้

…………ในวันนึ่วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา โดยดร.ศรัณยา เลิศศุภวัฒน์และคณะ ได้กำหนดให้มีการจัดประชุมเฉพาะกลุ่ม (Focus group) ในวันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2563 เวลา 08.30 – 12.00 น. ณ ห้องนครา มีทติ้งรูม ชั้น 2 โรงแรมแพร่นครา จังหวัดแพร่  เพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นเรื่องร้องเรียน และเรื่องร้องเรียนที่ภารกิจหน้าที่ของ กสทช. ยังกำกับดูแลไม่ทั่วถึง การกำกับดูแลของ กสทช. และการทำงานในเชิงบูรณาการกับหน่วยงานร่วมอื่น ๆ ในการกำกับดูแลคุ้มครองผู้บริโภค รูปแบบช่องทาง และกลไกการร้องเรียน หลักเกณฑ์ มาตรการการพิจารณาเรื่องร้องเรียนเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคและกำกับดูแลกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ การตัดสินและลงโทษเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคและกำกับดูแลกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ การประเมินผลการดำเนินการรับเรื่องร้องเรียน (KPIs) เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคและกำกับดูแลกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์

………..ในการจัดโครงการนับว่าประสบผลสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี มีความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ ที่ปรึกษามีงค์กร้ครืขาสยตุ้มครองผู้บริโภคในถาคเหนือเป็นผู้ที่มีความรู้ ประสบการณ์ สื่อมวลชนวิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ เจ้าของกิจการวิทยุ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่อด้านดังกล่าวเป็นอย่างดี ได้เข้าร่วมประชุมเฉพาะกลุ่ม (Focus group) โครงการศึกษาประเด็นเรื่องร้องเรียนและจัดทำข้อเสนอแนะเชิงนโยบายเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคและกำกับดูแลกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ โดยผู้เข่สราวมประชุมสัมมนาได้แสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวางและตอบข้อซักถามของผู้วิจัยครอบคลุมทั้ง 10ประเด็นคำถาม