ทะเลาะในงานศพออกมายิงกันสาหัส

6234
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….หนุ่มใหญ่กลับจากบ้านศพในหมู่บ้าน มีคนมาพบถูกยิงสาหัสข้างถนน ญาตินำส่งโรงพยาบาล บอกชื่อคนยิงกับญาติๆ ระบุทะเลาะกันในงานศพ ก่อนจะนัดมาเคลียกันเกิดลงไม้ลงมือชกต่อยกันอีกฝ่ายใช้ปืนยิงทันที

……….เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ร.ต.อ.มนตรี ซ่อนกลิ่น รองสารวัตรสอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร สภ.บ้านกวาง รับแจ้งเหตุมีคนถูกทำร้ายด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บสาหัส มารักษาตัว ที่ รพ.สูงเม่น และ ได้ส่งต่อไปรักษาตัวที่ รพ.แพร่ เนื่องจากอาการสาหัส หลังรับแจ้งจึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นถนนในหมู่บ้าน ที่หน้าบ้านเลขที่ 159/2 ม.7 ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น จ.แพร่ พบเพียงกองเลือดอยู่ข้างถนน ไม่พบร่องอย่างอื่นๆ จึงประสาน ชุดสืบสวน สภ.บ้านกวาง ตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์

……….เบื้องต้น นายธนาเทพ กาศเกษม อายุ 59 ปี ผญบ. ม.7 ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น จ.แพร่ เผยว่า ผู้บาดเจ็บคือ นายบุญสวน ตนะทิพย์ อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 96/1 ม.7 ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น ซึ่งเป็นลูกบ้าน ถูกยิงที่ ท้อง 1 นัด ตอนเกิดเหตุไม่มีใครเห็น จนกระทั่งมีคนในหมู่บ้านขี่รถผ่านมา เห็นคนนอนอยู่ข้างถนน คิดว่าประสบอุบัติเหตุ จึงได้แจ้งให้ตนทราบ เมื่อมาตรวจสอบพบว่า ไม่ใช่อุบัติเหตุ เพราะผู้บาดเจ็บมีสติบอกว่าถูกยิง จึงได้ไปบอกภรรยา และลูกผู้บาดเจ็บมาช่วยกันนำตัวส่ง รพ.สูงเม่น

……….จากการสอบถาม น.ส.อรณี ตนะทิพย์ อาย 27 ปี ลูกสาวผู้บาดเจ็บทราบว่า หลังจากได้รับแจ้งว่าพ่อถูกยิง จึงได้รีบไปดูที่เกิดเหตุ พร้อมกับ นายจักรพงษ์ จำรัส อายุ 30 ปี สามีเธอ  พบว่า พ่อนอนตะแคงอยู่ข้างรถ จยย.ฮอนด้าดรีมซูปเปอร์คัพ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กง 6848 แพร่ ที่ท้องมีเลือดออกจำนวนมาก ซึ่งอาการตอนนั้นถามตอบรู้เรื่อง จึงได้ให้สามีพาพ่อนั่งหน้ารถ จยย. พาไปส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล

………ส่วน นางนงลักษณ์ ตนะทิพย์ อายุ 48 ปี ภรรยาผู้บาดเจ็บให้การว่า หลังจากนำตัวมาส่ง รพ.สูงเม่น แต่บาดแผลสาหัส รพ.สูงเม่น จึงไดนำตัวส่ง รพ.แพร่ เพื่อทำการผ่าตัด ระหว่างนั้น นายบุญสวนฯ ผู้เป็นสามี ระบุว่า คนก่อเหตุยิงตนเอง คือ นายรัตน์ฯ เป็นช่วงตัดผมในหมู่บ้าน สาเหตุมาจากทะเลาะกันที่งานศพ ในหมู่บ้าน ก่อนจะนัดกันมาเคลียปัญหา แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้ทะเลาะกันถึงขนาดลงมือชกต่อยกัน จนถูก นายรัตน์ฯ ยิงเข้าที่ ท้อง 1 นัด ก่อนที่จะหลบหนีไป ปล่อยให้ตนเองบาดเจ็บ นอนข้างถนนดังที่เห็น

………ต่อมาเวลา 08.00 น.(วันที่ 10 ต.ค.63) ชุดสืบสวน สภ.บ้านกวาง ร่วมกับตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง และชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตามหา นายรัตน์ฯ ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนยิงที่บ้านปรากฏว่าไม่อยู่บ้าน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามมาสอบปากคำเพื่อหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ต่อไป.