อุกอาจกราดยิงหมดแม็กกลางเมืองแพร่

9682
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….ชาวบ้านและตลาดร้านค้าใกล้ทางโค้งถนนน้ำทอง หลังห้างบิ๊กซี ต้องสะดุ้งตกใจเมื่อได้ยินเสียงอาวุธปืนถูกรัวยิงถี่ยิบกว่าสิบนัด ชาวบ้านที่เดินตามถนนและกดเงิน เอทีเอ็ม ธนาคารสาขาย่อย ที่อยู่ใกล้ ต้องขวัญกระเจิง หาที่หลบเกรงโดนลูกหลง

……….เมื่อเวลา 20.10 น. คืนวันที่ 8 ต.ค.63 ร.ต.อ. ศรีไพร สัจจะนรพันธ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งเหตุ ว่ามีการใช้อาวุธกราดยิงที่ถนนน้ำทอง ซึ่งเป็นทางโค้ง หลังห้างบิ๊กซี ม.7 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงร่วมกับตำรวจสายตรวจรถยนต์-รถจักรยานยนต์ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ ออกตรวจสอบเหตุ

……….ที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณข้างถนนหน้าตึกแถว ที่เป็นทางโค้งปากทางเข้าหมู่บ้านรัตนา ม.7 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ พบชาวบ้านได้ออกมาดูเหตุการณ์จำนวนมาก เพราะต่างตกใจเสียงปืนที่รั้วขึ้นกลางเมือง จากการตรวจสอบพบมีรอยกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ที่พื้นถนน จำนวน 12 รู พบปลอกกระสุนปืน ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 3 ปลอก

……….จากการสอบสวนชาวบ้านทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงชาย 2 คน เมาเหล้าพูดจาเสียงดัง เหมือนทะเลาะ กัน ก่อนจะมีชายคนหนึ่ง เดินไปขึ้นรถ ก่อนจะชักปืน ออกมารัวยิงหมดแม๊ก ก่อนจะขับรถ สีขาว-หรือเทา ยี่ห้อ นิสสัน อเมร่า ขี่ออกไปทางแยกกาดน้ำทอง ข้างร้านใหม่เอี่ยมอย่างรวดเร็ว หลังก่อเหตุ ได้มีชายชุดดำ จำนวน 2 คน เดินเก็บปลอกกระสุนปืนที่ตกเกลื่อนถนน ไว้ในกระเป๋า  จากนั้นได้มีรถกระบะ โตโยต้า รีโว่ แคป โฟล์วิล มารับ ชายคนดังกล่าวขึ้นรถหนีไป

……….เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน เพื่อติดตามกลุ่มคนเหล่านี้มาที่ก่อเหตุอุกอาจกลางเมือง มาทำการสอบสวนต่อไป เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สรุปประเด็นว่าเกิดจากสาเหตุใด อีกทั้งยังมีพลเมืองดีให้การว่าก่อนเกิดเหตุชายทั้ง 2 คน มาดื่นเหล้าที่ร้านอาหารตรงข้ามที่เกิดเหตุ ตั้งแต่ 6 โมง เย็น ในสภาพเมามา พูดจาเสียงดัง ก่อนจะมีการก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งไม่สามารถแน่ในว่าจะเกิดจากการสาเหตุอะไร

………เวลาต่อมามีคนถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บเป็น 2 สามีภรรยา ที่ขี่รถ จยย. ผ่านทางมาพอดีไปรักษาตัวที่ รพ.แพร่ ทราบชื่อคือ นายเอ(นามสมมุติ) อายุ 25 ปี ถูกลูกกระสุนเข้าที่บริเวณน่องด้านซ้าย และ นางบี(นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ถูกลูกปืนเข้าที่หลังเสื้อขาด 2 รู และโคนขาซ้าย 1 นัด แต่ ทั้ง 2 ลูก ไม่เข้าผิวหนัง เพียงแต่ทำให้ช้ำและคันที่แผลถูกยิง

……….จากการสอบถาม นางบีฯ ให้การว่า หลังเลิกงานแฟนมารับกลับบ้าน ซึ่งจะต้องผ่านทางนี้เป็นประจำทุกวัน แต่วันนี้ เมื่อขี่รถมาถึงที่เกิดเหตุเห็นเหมือนคนเมา ตะโกนด่ากันเสียงดัง ก่อนที่จะมีชายคนหนึ่ง เดินไปขึ้นรถ แล้วชักปืนออกมายิงพื้นถนนหมดแม๊ก ขณะที่ตนและสามีขี่รถผ่านมาพอดี เมื่อขี่รถเลยไปก็ได้จอดดูเหตุการณ์ ไม่คิดว่าจะถูกลูกหลง จนกระทั่งรู้สึกว่า คันที่หลังและขา ส่วนสามีมีรอยกระสุนที่น่อง จึงได้เดินทางไปตรวจร่างกายที่ รพ.แพร่ และ ต่อไปจะได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองแพร่ ต่อไป

………ซึ่งหลังจากนี้ ชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ จะได้ติดตามกลั่มชายฉกรรจ์เมาแล้วหัวร้อนมาดำเนินคดีต่อไป.