ตะเคียนทองแม่ยางพัฒนาให้โชคงวดแรก

119
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….ชาวบ้านแม่ยางพัฒนา ต.แม่ยางฮ่อ อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ได้เต็มๆ เลขเด็ด อ.ก้อง หลังพิธีบวงสรวงเจ้าแม่ตะเตียนทองนางแก้วและศรีไพร เลข 57 ชาวบ้านถูกเกือบทั้งตำบล

………..เจ้าแม่ตะเคียนทองนางแก้วและศรีไพรให้โชคกับชาวบ้านแม่ยางพัฒนา หลังทำพิธีบวงสรวงเสร็จ ทำให้ชาวบ้านโชคดีกันทั้งหมู่บ้านเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 18 กันยายน 2563 ที่บริเวณที่ตั้งเจ้าแม่ตะเคียนทองนางแก้วและเจ้าแม่ศรีไพร ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านหลังวัดแม่ยางพัฒนา หมู่ 5 ต.แม่ยางฮ่อ อ.ร้องกวาง จ.แพร่ วันนี้ได้มีกลุ่มชาวบ้านหลายคนได้เดินทางมาที่วัดแม่ยางพัฒนา เพื่อนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้บูชาและแก้บนที่เจ้าแม่ทั้งสองได้ให้โชคเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา

……….ในจำนวนนี้มีนายเฉลิม จันตาเขียว อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 147 หมู่ 4 บ้านแม่ยางโทน ต.แม่ยางตาล อ.ร้องกวาง จ.แพร่  เผยว่า คนอยู่คนละตำบลทราบข่าวว่าที่วัดแม่ยางพัฒนา หมู่ 5 ต.แม่ยางฮ่อ จะมีพิธีบวงสรวงเจ้าแม่ตะเคียนทองนางแก้วและศรีไพร วันที่ 13 กันยายน 2563 จึงได้มาช่วยชาวบ้านจัดสถานที่ก่อนการจัดงาน และในวันจัดพิธีบวงสรวงก็มาร่วมพิธีตลอดถึงช่วงหนึ่งในพิธี อาจารย์ก้องก็ได้พูดว่า เลข 57 เจ้าแม่ให้มา พร้อมกับผู้ที่มาร่วมงาน ตนจึงจดจำเลขนี้เป็นอย่างดี และประจวบกับ เห็นเลขท้ายรถเก๋ง ของ อ.ก้อง เลข 3357 จึงโดนใจมาก เลยเสี่ยงโชค 57 ไป 300 บาท นับว่าเป็นโชความโชคดีที่ได้เงิน ไม่เคยได้มากถึงขนาดนี้ วันนี้จึงมาร่วมทำงานความสะความสะอาดสถานที่ร่วมกับชาวบ้าน

……….ส่วนชาวบ้านรายหนึ่ง(ขอสวนชื่อ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า อ.ก้องที่มาทำพิธีบวงสรวงให้กับเจ้าแม่ตะเคียนทองนางแก้วและแม่ศรีไพร วัดแม่ยางพัฒนา เป็นอาจารย์พราหมณ์ ได้เคยทำพิธีบวงสรวงเจ้าแม่ตะเคียนทองที่วัดท่าไม้ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ จนชาวบ้านถูกหวยติดต่อกันถึง 5 งวด ส่วนที่ วัดแม่ยางพัฒนา หลังบวงสรวงผ่านพ้นไปแล้ว ชาวบ้านถูกกันแล้ว 1 งวด ชาวบ้านมีความเชื่อว่าเจ้าแม่ตะเคียนทองนางแก้วและศรีไพรจะนำโชคมาให้ชาวบ้านอีก 4 งวด ส่วนวันที่ 24 กันยายน 2563 นี้ อาจารย์ก้องจะนำเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบให้กับชาวบ้านอีกด้วย