เข้าวัดพัฒนาจิต คุณธรรม จริยธรรม

124
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….เทศบาลเมืองแพร่จัดกิจกรรมพัฒนาจิต คุณธรรม จริยธรรม และการปฏิบัติธรรมของพนักงานเทศบาล ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้างของเทศบาลเมืองแพร่ ประจำปี 2563 รุ่นที่ 6 ณ วัดพระนอน ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่

……….เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 กันยายน 2563 นายเจตนิพิฐ หล้าประเสริฐ ปลัดเทศบาลเมืองแพร่ นำพนักงาน ลูกจ้าง และพนักงานจ้างของเทศบาลเมืองแพร่ ร่วมกิจกรรม พัฒนาจิต คุณธรรม จริยธรรม และการปฏิบัติธรรมของพนักงานเทศบาล ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้างของเทศบาลเมืองแพร่ ประจำปี 2563 รุ่นที่ 6 ณ วัดพระนอน ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ โดยมีเจ้าหน้าที่เข้าร่วมร่วมโครงการ จำนวน 30 คน

……….ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ อาทิเช่น พระอธิการศักดา ฉนฺทโก เจ้าอาวาสวัดพระนอน บรรยายธรรม หัวข้อ หลักธรรมในการดำเนินชีวิตในครอบครัว และการฝึกปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐาน โดย พระมหาทองล้อม สุเมโธ พระวิปัสสนาจารย์ (วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร) เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรของเทศบาลเมืองแพร่ มีคุณธรรม จริยธรรม ตามหลักพระพุทธศาสนา มีความสัมพันธ์ที่ดีภายในองค์กรและนำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตและการปฏิบัติงาน

……….สำหรับกิจกรรมการพัฒนาจิต คุณธรรม จริยธรรม และการปฏิบัติธรรมของพนักงานเทศบาล ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้างของเทศบาลเมืองแพร่ เป็นหน้าที่ขององค์กร ที่จะต้องเล็งเห็นและให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก ตลอดจนให้การสนับสนุนในการเสริมสร้างพนักงาน ลูกจ้างเทศบาลเมืองแพร่ ให้เป็นคนดี รับใช้สังคม และประชาชนทั่วไป  อีกทั้งยังได้ปฏิบัติกิจกรรมทางพุทธศาสนาในสถานการณ์จริง สร้างจิตสำนึกในการเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี เสริมสร้างคุณลักษณะที่ดีงามตามหลักมารยาทชาวพุทธ