โจรใจบาปฉกเงินตู้บริจาควัดดังเมืองแพร่

1348
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

…………ทำทีตีเนียนเป็นนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยววัด อาศัยช่วงปลอดคนแอบฉกเงินตู้บริจาคภายในวิหารและอุโบสถ ก่อนจะเนียนๆ เดินหนีออกจากวัดไป

……….เมื่อเวลา 8.00 น. วันที่ 25 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดพงษ์สุนันท์ เลขที่ 1 ถ.คำลือ ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ หลังจากที่มีผู้โพสในโซเซียลว่ามีโจรใจบาป เป็นชาย สูงประมาณ 160-170 ซม. ลักษณะผอม ทำเนียนเป็นนักท่องเที่ยว เข้ามาในวัด ก่อนจะขโมยเงินที่ตู้บริจาคภายในวิหารแก้ว 108 ยอด ก่อนจะเดินเข้าไปที่อุโบสถ ไปขโมยเงินตู้บริจาคบูชาเทียน ก่อนจะเดินไปงัดตู้บริจาคที่ตั้งอยู่หน้าพระประธานในอุโบสถ แต่ไม่สำเร็จเพราะมีคนเดินมา โดยเงินที่คนร้ายได้ไปประมาณ 3,000 บาท ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะตีเนียนเดินอกจากวัดไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ก.ค.63 ที่ผ่านมา

……….ต่อมา พระประเสริฐ อาศัยญาติ พระลูกวัดพงษ์สุนันท์ ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.อิทธิยา นาคมอญ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ เพื่อดำเนินคดีกับคนร้ายดังกล่าว ต่อมาชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ และดูภาพกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ต้องสงสัย เป็นชายลักษณะหัวเถิก เดินตุ้งติ้ง ซึ่งชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ จะได้ติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

………สำหรับข้อมูลระบุว่า ชายคนดังกล่าวที่ก่อเหตุลักเงินตู้บริจาควัดพงษ์สุนันท์ มีลักษณะคล้ายกับผู้ต้องสงสัย ที่ไปขโมยทรัพย์สินของพระในวัดเมืองศาสน์ ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง  ซึ่งผู้เสียหายได้ ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองลำปาง  จึงเชื่อว่า คนร้านน่าจะตะเวนก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดทางภาคเหนือ  จึงฝากเตือนให้ทุกวัด ระมัดระวังชายคนดังกล่าวด้วย.